Cát Tiên: Đi từ vùng dịch còn gây rối tại chốt kiểm soát

01:08, 09/08/2021

(LĐ online) - Ngày 9/8 Công an huyện Cát Tiên cho biết: Đơn vị đang củng cố hồ sơ để tham mưu cho UBND huyện Cát Tiên xử lý 1 lái xe gây mất an ninh trật tự.

(LĐ online) - Ngày 9/8 Công an huyện Cát Tiên cho biết: Đơn vị đang củng cố hồ sơ để tham mưu cho UBND huyện Cát Tiên xử lý 1 lái xe gây mất an ninh trật tự.
 
Công an huyện Cát Tiên làm việc với T.V.N
Công an huyện Cát Tiên làm việc với T.V.N
 
Theo đó, vào lúc 22 giờ ngày 7/8, tài xế T.V.N (26 tuổi, ngụ tại xã Đắc Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai là vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) đã lái xe tải đến cầu Quảng Ngãi. Khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Quảng Ngãi thì các lực lượng trực tại chốt yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ di chuyển. 
 
Tài xế N. đã xuất trình thẻ xanh và nêu lý do chở lúa. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên xe tải trống không, lúc này đối tượng khai đi ra huyện Đạ Tẻh để chở máy gặt lúa. Nhận thấy lý do trên không hợp lý và sai quy định về thực hiện các văn bản về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Cát Tiên và của UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nên các lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại chốt không cho qua và yêu cầu tài xế quay đầu.
 
Tuy nhiên, N. đã cố tình gây sự, đòi hỏi, lấy điện thoại quay clip lực lượng làm nhiệm vụ với những lời lẽ khiêu khích, kích động.
 
Sau khi quay clip, đối tượng đã dùng clip trên đăng lên mạng xã hội của trang Hội người Lâm Đồng; đồng thời, sử dụng các từ ngữ cho rằng lực lượng tại chốt trực đã không cho xe chở hàng hóa thiết yếu di chuyển, “giấy lưu hành theo quy định của UBND tỉnh này vô dụng…”.
 
Tiếp đó, tối 8/8, N. lái xe từ xã Đắc Lua, huyện Tân Phú ra huyện Đạ Tẻh, sau khi bị chốt kiểm soát phòng chống Covid-19 xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh bắt quay đầu thì N. đã lái xe về đi vào và chạy lòng vòng ở thị trấn Cát Tiên. Lực lượng Công an giao thông huyện, Công an thị trấn Cát Tiên đã rất vất vả để truy tìm đối tượng.
 
Khi phát hiện thì đối tượng đang nhậu với bạn ở cây xăng. Sau khi lực lượng Công an huyện làm việc với N., xe chuyên dụng của Trung tâm Y tế huyện đã đưa N. về cầu Quảng Ngãi để tự đi về nhà. 
 
T.V. N là lái xe có thẻ xanh chạy liên huyện, liên tỉnh. Việc N. cố tình khiêu khích, gây sự với chốt kiểm soát phòng chống Covid-19, đi lòng vòng ở thị trấn Cát Tiên là hành vi nguy hiểm, vi phạm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện Cát Tiên. Đồng thời, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện, gây mất an ninh trật tự và hơn hết là gây nguy cơ rất cao về lây lan dịch bệnh Covid-19 cho Nhân dân huyện Cát Tiên.
 
Hiện, Công an huyện Cát Tiên đang củng cố hồ sơ để tham mưu cho UBND huyện xử lý theo đúng quy định của pháp luật về hành vi phạm quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP trong lĩnh vực y tế. 
 
HOÀNG SA