Thu hồi 28 thẻ ''luồng xanh'' do tài xế khai báo không trung thực

04:08, 07/08/2021

(LĐ online) - Chiều 7/8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã phối hợp với các địa phương lập biên vi phạm hành chính; đồng thời, thu hồi 28 phù hiệu và giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động "luồng xanh" do các phương tiện không chấp hành quy định phòng chống dịch và khai báo không trung thực.

(LĐ online) - Chiều 7/8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã phối hợp với các địa phương lập biên vi phạm hành chính; đồng thời, thu hồi 28 phù hiệu và giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động “luồng xanh” do các phương tiện không chấp hành quy định phòng chống dịch và khai báo không trung thực.
 
Mỗi ngày có khoảng 1.222 lượt phương tiện ra vào các điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh
Mỗi ngày có khoảng 1.222 lượt phương tiện ra vào các điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh
 
Ông Trương Văn Huấn - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh cho biết, trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc siết chặt quản lý lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa đường dài trong phòng chống dịch, ngày 2/8, Sở GTVT tỉnh đã thành lập tổ công tác hậu kiểm tính chính xác về thông tin đã kê khai và việc chấp hành các quy định phòng chống Covid-19 của phương tiện vận tải hàng hóa theo nội dung xác nhận trong mã QR trên địa bàn.
 
Kết quả xác minh, mỗi ngày có khoảng 1.222 lượt phương tiện ra vào các điểm tập kết hàng hóa trên địa bàn toàn tỉnh. Về cơ bản, các phương tiện đã chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số phương tiện các địa phương khác về Lâm Đồng chưa thật sự nghiêm túc giao hàng tại một vị trí, vẫn còn giao hàng nhỏ lẻ tại các kho, cửa hàng trong địa bàn tỉnh.
 
Kiểm tra tại chợ đầu mối huyện Đức Trọng tình hình phương tiện tập trung quá tải, hiện nay địa phương đang mở rộng 1 số vị trí để đảm bảo cho phương tiện tập kết. Đối với lái xe, phụ xe, hầu hết đăng ký ngủ tại xe, có viết cam kết không ra khỏi khu vực nhưng với khu vực chợ đầu mối rộng, nhiều ngõ ra vào, công tác giám sát khó phát hiện các lái xe, phụ xe ra ngoài để về nhà hoặc tiếp xúc với người dân quanh khu vực chợ.
 
Trong quá trình tuần tra, Thanh tra Sở GTVT phát hiện một số trường hợp dừng, đỗ xe trên đường chủ yếu là để mua thức ăn, nước uống và đậu xe để ngủ qua đêm trên đường. Đồng thời, khó khăn của lực lượng thi hành nhiệm vụ là khi thực hiện quét mã QR nhưng không thể xác định các vị trí đậu đỗ giao nhận hàng. Nguyên nhân kiểm tra trên đường mạng yếu không truy xuất được hành trình vận chuyển qua thiết bị giám sát hành trình của Tổng Cục đường bộ quản lý.
 
Từ ngày 2/8 tới nay, các đơn vị đã cho thu hồi 28 thẻ “luồng xanh” nhằm tăng tính răn đe trong công tác phòng chống Covid-19.
 
Ông Huấn cho biết để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đức Trọng, tăng cường lực lượng giám sát lái xe, phụ xe tại khu vực tập kết hàng hóa, chợ đầu mối Đức Trọng. Đồng thời, tăng cường lực lượng giám sát tại các ngõ phụ tại khu tập kết phương tiện, lắp đặt camera để giám sát đội ngũ lái phụ xe tại khu tập kết. Kiểm tra trên đường phát hiện và xử lý nghiêm các trường phương tiện từ các địa phương khác đến Lâm Đồng giao hàng tại các kho, cửa hàng nhỏ lẻ. 
 
C.THÀNH