Đức Trọng: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm pháp luật trên không gian mạng

12:10, 18/10/2021

(LĐ online) - Ngày 18/10, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng cho biết, Công an huyện Đức Trọng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.S...

(LĐ online) - Ngày 18/10, thông tin từ Công an huyện Đức Trọng cho biết, Công an huyện Đức Trọng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.S (trú tại Tổ 34, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) về hành vi sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của người khác.
 
Căn cứ vào tính chất vụ việc, hành vi vi phạm lần đầu, thái độ thành khẩn khai báo, đã khắc phục hậu quả, xin lỗi công khai đối với người bị hại, Công an huyện Đức Trọng đã củng cố hồ sơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.V.S , với mức phạt 5 triệu đồng theo quy định tại điểm g, khoản 3 điều 102 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
Cũng trong gian qua, Công an huyện Đức Trọng đã ra quyết định xử phạt hành chính nhiều trường hợp do đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Vì vậy, người sử dụng mạng xã hội hãy là người có trách nhiệm tuân thủ quy định của pháp luật trên không gian mạng, để môi trường mạng là nơi gặp gỡ và trao đổi thông tin hữu ích, không lợi dụng không gian mạng để quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của người khác. Tất cả các hành vi phạm trên đều sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
N.MINH