Buôn bán vỉa hè là buôn bán có địa điểm cố định hay không cố định?

07:11, 11/11/2021

Buôn bán vỉa hè là buôn bán có địa điểm cố định hay không cố định?

Ông Vũ Thành Long (phường 8, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) làm công việc buôn bán ở vỉa hè, tuy nhiên UBND phường không phát cho ông đơn xin trợ cấp với lý do buôn bán ở vỉa hè là buôn bán cố định. Ông Long hỏi, như vậy có đúng không?
 
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên trả lời vấn đề này như sau:
 
Theo danh mục, đối tượng áp dụng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong khu vực bị phong tỏa, khu vực thực hiện giãn cách xã hội quy định tại Quyết định số 1088/QĐ-UBND ngày 18/8/2021 của UBND tỉnh Phú Yên.
 
Tại Điểm 2, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định được hiểu là những người bán hàng nhỏ lẻ lưu động; buôn bán nhỏ lẻ bằng những gánh hàng hoặc trên các xe kéo, đẩy để bán nước giải khát, cà phê, ăn sáng, các hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu hằng ngày tại vỉa hè trên các trục đường mà không phải là nhà của họ hoặc người bán hàng không có hợp đồng thuê mướn giữa hai bên.
 
Theo nội dung phản ánh của ông Vũ Thành Long, UBND phường 8, TP. Tuy Hòa không hỗ trợ đơn xin trợ cấp cho người lao động tự do (buôn bán ở vỉa hè) với lý do là buôn bán cố định. Trường hợp của ông Vũ Thành Long là người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định. Đề nghị ông Long liên hệ lại UBND phường 8 để được xem xét, giải quyết.
 
(Theo Chinhphu.vn)