Lạc Dương: Người phụ nữ bị tố lừa đảo tiền tỷ ra trình diện

06:12, 06/12/2021

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an Lâm Đồng cho biết bà Đa Rối K' Xuân (34 tuổi, ngụ thôn Đạ Cho, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương) đã đến công an trình diện...

Ngày 6/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an Lâm Đồng cho biết bà Đa Rối K’ Xuân (34 tuổi, ngụ thôn Đạ Cho, xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương) đã đến công an trình diện để làm rõ nội dung bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiền tỷ sau khi đơn vị phát thông báo “tìm đương sự để làm việc”.
 
Phòng PC01 cho biết đơn vị hiện đang thụ lý, giải quyết tố giác về tội phạm của nhiều người dân cùng tố cáo bà K’Xuân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Bước đầu thống kê, tổng số tiền bà K’Xuân bị tố chiếm đoạt là trên 9,2 tỷ đồng.
 
Bà K’Xuân nguyên là Chủ tịch Hội phụ nữ xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương. Trước khi rời địa phương, bà K’Xuân khai nhận với lãnh đạo xã đang thiếu nợ của nhiều người và có đơn xin thôi việc từ đầu tháng 8/2021. Trước đó, Công an huyện Lạc Dương đã nhận được nhiều đơn tố cáo về hành vi lạm dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà K’Xuân và chuyển đơn người dân tố cáo lên cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng thụ lý, giải quyết do số tiền người dân tố cáo bà này chiếm đoạt vượt 500 triệu đồng.
 
C.PHONG