Bảo Lâm: Tiêu hủy 200 vũ khí tự chế, công cụ hỗ trợ

04:03, 04/03/2022
(LĐ online) - Ngày 4/3, Công an huyện Bảo Lâm đã tổ chức tiêu hủy vũ khí tự chế, công cụ hỗ trợ thu giữ được trong các vụ việc, thu gom từ việc vận động người dân địa phương giao nộp trên địa bàn trong năm 2021.
 
Số vũ khí, công cụ hỗ trợ được Công an huyện Bảo Lâm tiêu hủy vào ngày 4/3
Số vũ khí, công cụ hỗ trợ được Công an huyện Bảo Lâm tiêu hủy vào ngày 4/3
 
Theo đó, cơ quan công an đã tiêu hủy 200 loại vũ khí, công cụ hỗ trợ các loại. Trong đó, có 13 súng hơi, 19 súng tự chế hơi cồn, 80 vũ khí thô sơ gồm các loại dao, kiếm, súng bắn tên, cung nỏ, 19 kg đạn chì và các linh kiện chế tạo súng tự chế. Toàn bộ số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên sau khi kiểm tra phân loại đã được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, thủ tục nghiêm ngặt, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 
 
Được biết, trong những năm trở lại đây, tình hình mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ  vẫn còn tiếp diễn và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Để hạn chế những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến vũ khí, công cụ hỗ trợ, thời gian qua, Công an huyện Bảo Lâm không ngừng tổ chức tuyên truyền, vận động để Nhân dân trên địa bàn tự giác giao nộp; đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến vũ khí, công cụ hỗ trợ và vật liệu nổ.
 
KHÁNH PHÚC