Bảo Lộc: Xử phạt 11 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng

04:08, 15/08/2022
UBND TP Bảo Lộc cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn, cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 11 trường hợp vi phạm.
 
Từ kết quả kiểm tra, UBND TP Bảo Lộc đã ban hành 11 quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực vi phạm trật tự xây dựng đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm với số tiền 268,5 triệu đồng. Đến hiện tại, người vi phạm đã chấp hành đóng phạt số tiền 208 triệu đồng. Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính, UBND TP Bảo Lộc cũng chỉ đạo các ngành chức năng liên quan, chính quyền các địa phương thực hiện các biện pháp cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với các công trình xây dựng sai phép, không phép trên địa bàn đảm bảo các quy định của pháp luật.
 
Cùng với đó, với sự vào cuộc quyết liệt của UBND phường, xã, công an thành phố, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố, tình trạng chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh, lắp đặt bảng hiệu sai quy định, lập bãi giữ xe trái phép cơ bản đã được chấn chỉnh. Một số “điểm nóng” lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán như: Khu vực quanh đường Cù Chính Lan (bờ hồ Bảo Lộc), khu vực đường Hà Giang, chợ Lộc Châu, đường Nguyễn Công Trứ (khu chợ cũ Bảo Lộc)... đã được xử lý triệt để. Trong 7 tháng qua, cơ quan chức năng đã tạm giữ 832 tang vật vi phạm về trật tự đô thị như: dù bạt, biển quảng cáo, bàn ghế...
 
KHÁNH PHÚC