Mua bán trái phép chất ma túy, lãnh án 3 năm tù

05:11, 30/11/2022
(LĐ online) - Ngày 30/11 tại xã Lộc Tân, Tòa án Nhân dân huyện Bảo Lâm mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Điền Khang (21 tuổi trú tại thôn Tân Hương 1, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Bị cáo Nguyễn Điền Khang tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Điền Khang tại phiên tòa
 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm, Nguyễn Điền Khang sử dụng ma túy từ năm 2018. Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều nên đến năm 2022, Khang nảy sinh ý định thuê nhà để trồng cây cần sa nhằm mục đích bán lại cho người khác kiếm lời và để thỏa mãn nhu cầu sử dụng ma túy của mình. 
 
Để thực hiện ý định, vào tháng 7/2021, Khang thuê nhà của anh Đỗ Minh Cường tại Thôn 1, xã Lộc Tân nằm trong hẻm, ít người qua lại với giá 1 triệu đồng. Sau khi thuê được nhà, Khang lên Internet học cách trồng cây cần sa trong phòng lạnh và tìm đặt mua hạt giống, các dụng cụ phục vụ trồng cần sa như máy lạnh, đèn led, máy đo nhiệt độ, phân bón…
 
Ngày 29/7/2022, Công an huyện Bảo Lâm bắt quả tang Nguyễn Khang Điền có hành vi cất giấu hoa, cành lá cần sa khô với trọng lượng 3,26 kg và 50 cây cần sa tươi chưa thu hoạch có trọng lượng 6 kg.
 
Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hội đồng xét xử đã căn cứ khoản 1 Điều 251 và các tình tiết giảm nhẹ tuyên phạt bị cáo Nguyễn Điền Khang 3 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
ĐÌNH DỰ