Man City trước cơ hội ăn ba lịch sử: Vì bạn xứng đáng

HOÀNG SA 17:15, 20/05/2023

(LĐ online) - Manchester đã không còn là màu đỏ. Ở đó, Man City vươn lên, chuyển mình mạnh mẽ và xác lập vị thế suốt cả thập kỷ qua. Giờ đây, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang đứng trước ngưỡng cửa ăn ba lịch sử.

Man City đứng trước ngưỡng cửa ăn ba lịch sử (Ảnh: Eurosport)
Man City đứng trước ngưỡng cửa ăn ba lịch sử (Ảnh: Eurosport)

Xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá thành Manchester, bất cứ ai cũng nhắc đến Man United. Đó là niềm tự hào, cả về chiều dài lịch sử, truyền thống lẫn danh hiệu. Thế hệ 8X và nửa đầu 9X bị mê đắm bởi Quỷ đỏ.

Họ mê vì tên tuổi, vì những ngôi sao và vì thành tích quá đỗi hào hùng. Sir Alex Ferguson đã tạo nền móng, thương hiệu cho đội chủ sân Old Trafford. Bất cứ ai yêu bóng đá cũng cảm mến Man United. Đơn giản, họ chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ, thời điểm internet mới bắt đầu phủ sóng toàn cầu và đó cũng là lúc, công nghệ mới len lỏi vào đời sống con người.

Sự xuất hiện dày đặc cái tên Man United vô hình trung khiến nhiều người nghe đến và yêu. Thế nên, kể cả khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thứ tình yêu đó không mai một. Họ vẫn say đắm, vẫn yêu. Nhưng rồi, khi bóng đá dần trở nên toàn cầu và công nghệ phủ khắp thế giới, người hâm mộ cũng dần có sự lựa chọn.

Họ yêu vì lối đá đẹp, vì thành tích thay vì cái tên. Tất nhiên, ở khía cạnh nào đó, nhắc đến Manchester, số lượng đông đảo người hâm mộ vẫn bị chi phối tình yêu bởi Man United.

Nhưng nay, theo thời gian, Man City cho thấy, màu xanh đã phủ bóng. Đội chủ sân Etihad dần chiếm tình yêu từ người hâm mộ, qua năm này đến năm khác. Có hai điều, HLV Pep Guardiola làm được. Đó là lối chơi thêu hoa dệt gấm và thành tích ổn định suốt 1 thập kỷ qua.

Nên nhớ, trước khi trận bán kết Champions League diễn ra, số đông người hâm mộ đặt niềm tin vào Real Madrid. Bởi lẽ, đội bóng này có DNA chiến thắng ở giải đấu này. Họ có thừa kinh nghiệm, bản lĩnh và độ quái.

Với Man City, thầy trò HLV Pep Guardiola liên tục sẩy chân ở thời khắc quyết định. Bản lĩnh là điều họ còn thiếu. Rõ ràng, trong bóng đá thế giới hiện đại, không chỉ có tiền là có tất cả.

Bài học của PSG thấm thía hơn cả. Đội bóng nhà giàu nước Pháp liên tục thất bại dù đầu tư lớn. Thậm chí, họ có xu hướng thay đổi HLV như “xay gió”. Đi kèm với đó, thật khó để chờ đợi vào sự ổn định từ PSG.

Nhưng, với Man City thì không. Bất chấp thất bại, họ vẫn trao trọn niềm tin nơi Pep Guardiola. Giới chủ ở đội chủ sân Etihad có sự kiên nhẫn. Giới chuyên môn nhận định, Man City không thua kém đối thủ về chuyên môn.

Cái thiếu của họ là sự bản lĩnh, kinh nghiệm để dứt điểm đối thủ ở thời khắc quyết định. Thất bại là mẹ thành công. Cốt lõi của Man City chính là nhận ra thất bại đó. Để rồi, 90 phút tại Etihad vừa rồi minh chứng cho sự lớn mạnh của đội bóng này.

Trước Real Madrid già giơ, đầy tinh quái, Man City mới làm chủ cuộc chơi. Họ khẳng định cho cả thế giới biết được, họ đang lớn mạnh từng ngày, có sự phát triển đáng kinh ngạc.

Lối chơi dồn ép, đó là tâm thế của kẻ chiến thắng. Thắng lợi thuyết phục 4-0 là tâm thế của nhà vô địch. Bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ song Man City đang cho thấy, họ có thể biến bất ngờ đó với chỉ số phần trăm ít ỏi.

Thầy trò HLV Pep Guardiola còn 1 trận nữa để chinh phục danh hiệu Champions League. Nếu đoạt được ngôi vương cao quý, lịch sử chờ đón khắc tên Man City. Bởi ở đấu trường quốc nội, họ quá mạnh.

Man City đã hơn Arsenal 4 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Họ chỉ cần 1 chiến thắng ở 3 trận còn lại sẽ bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh. Ở FA Cup, The Citizens vào đến chung kết.

Ngưỡng cửa thiên đường đang chờ đón. Và nếu đoạt cú ăn ba, thì đó cũng là điều tất yếu, cho cả hành trình dài xây dựng, phát triển và trao trọn niềm tin. Chắc chắn, số lượng người hâm mộ Man City sẽ tăng theo cấp số cao.

Đơn giản, người hâm mộ thời nay không còn tình yêu mù quáng vì một cái tên. Họ yêu vì lối chơi tấn công rực lửa, vì sự cống hiến và tất nhiên, thành tích mới là mấu chốt.

Ở Man City hiện tại, họ gần như có mọi yếu tố cơ bản đó. Cùng với sự đi xuống suốt thời gian dài của Man United, The Citizens càng xứng đáng nhận được sự tin yêu. Âu cũng là điều tất yếu, nếu Man City vô địch cả ba giải đấu mùa này. Họ quá mạnh, quá ổn định và có chiến lược phát triển rõ ràng.

Một sự vững mạnh mang đến giá trị cốt lõi: tình yêu người hâm mộ và danh hiệu cao quý.