Lâm Đồng thắng kịch tính 3 - 2 trước An Giang trên sân nhà Đà Lạt

VIẾT TRỌNG 08:19, 14/04/2024

(LĐ online) - Chủ nhà Lâm Đồng đã có trận thắng đầy kịch tính 3 - 2 trước đội An Giang trong lượt thứ 4 vòng bảng tại Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 chiều ngày 13/4 trên sân Đà Lạt.

Hai đội Lâm Đồng và An Giang chào cờ trước trận đấu
Hai đội Lâm Đồng và An Giang chào cờ trước trận đấu

Áp đảo thế trận ngay từ đầu, ngay trong hiệp 1, chủ nhà Lâm Đồng đã ào lên tấn công liên tục, khuấy đảo cầu môn An Giang bằng những cú sút hay đánh đầu. Tuy nhiên, hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi vì các cầu thủ Lâm Đồng chưa tận dụng được cơ hội.

Và rồi bàn thắng cũng đến với chủ nhà Lâm Đồng ở đầu hiệp 2. Phút 51, một cầu thủ của An Giang lóng ngóng phá bóng ngay trong khu vực cầu môn, bóng đến chân Nguyễn Văn Đình (mang áo thi đấu số 9) của đội Lâm Đồng và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa bóng vào lưới An Giang mở tỷ số trận đấu.

Các cầu thủ An Giang (áo trắng) chặn bóng trong một pha tấn công của Lâm Đồng (áo xanh)
Các cầu thủ An Giang (áo trắng) chặn bóng trong một pha tấn công của Lâm Đồng (áo xanh)

Nhưng chừng 15 phút sau, An Giang đã tìm được bàn gỡ hòa 1 - 1. Phút 77 hiệp 2, trong một pha tấn công của An Giang khi cầu thủ Lâm Đồng không quyết liệt phá bóng, Lương Thanh Sang (áo thi đấu số 10) của đội khách đã bật cao đánh đầu cận thành.

Bàn gỡ hòa đã khiến Lâm Đồng buộc phải dâng lên tấn công để kiếm điểm trên sân nhà. Các cầu thủ Lâm Đồng sau đó cũng tận dụng được cơ hội mở ra khi ghi được liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 81 từ cú đánh đầu đẹp mắt của Phạm Trần Trung Nghĩa (áo thi đấu số 28) và từ cú sút của Đoàn Chí Bảo (áo thi đấu số 7) phút 84.

Đông đảo khán giả Đà Lạt đến sân cổ vũ cho trận đấu
Đông đảo khán giả Đà Lạt đến sân cổ vũ cho trận đấu

An Giang sau đó gỡ được 1 bàn ở phút 85 do công Trần Vĩnh Lâm nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được vì chủ nhà Lâm Đồng đã kéo về phòng thủ nhiều lớp. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3 - 2 nghiêng về chủ nhà.

Trong chiều cùng ngày tại bảng B nơi Lâm Đồng thi đấu còn có 2 trận đấu khác với kết quả chủ nhà Tiền Giang thắng 3 - 2 trước Đại học Văn Hiến trên sân Tiền Giang; Trẻ TP Hồ Chí Minh hòa 0 - 0 trước Vĩnh Long trên sân Thống Nhất.

Trước đó, trong chiều ngày 7/4, Lâm Đồng đã có một trận đấu rất hay trên sân khách Quận 8, TP Hồ Chí Minh khi thắng 3 - 2 trước Đại học Văn Hiến.

Với kết quả này, trong bảng B, hiện Lâm Đồng đã vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 4 trận đấu; đội Tiền Giang đứng nhì bảng với 6 điểm; kế tiếp là Trẻ TP Hồ Chí Minh 6 điểm đứng ba; đứng tư là Định Hướng Phú Nhuận với 5 điểm; đứng 5 là đội Vĩnh Long được 4 điểm; đứng 6 là đội An Giang với 3 điểm và đứng cuối bảng là Đại học Văn Hiến chỉ 1 điểm.

Ngày 18/4, Lâm Đồng sẽ gặp Tiền Giang trên sân Đà Lạt.