Công Vinh tỏa sáng, tuyển Việt Nam đoạt 3 điểm đầu tay tại AFF Cup

09:11, 21/11/2016

Ở trận đầu ra quân tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước đội chủ nhà Myanmar nhờ công của Văn Quyết và Công Vinh.

Ở trận đầu ra quân tại AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước đội chủ nhà Myanmar nhờ công của Văn Quyết và Công Vinh.
 
Pha ăn mừng bàn thắng của Văn Quyết. Ảnh Vietnamplus
Pha ăn mừng bàn thắng của Văn Quyết. Ảnh Vietnamplus
Bước vào trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng buộc phải có sự thay đổi do Tuấn Anh không thể kịp bình phục dự giải. Cặp tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh, Xuân Trường chơi phía trên bộ tứ Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh. Trong khi đó, Công Vinh chơi cao nhất với sự hỗ trợ của Văn Quyết và hai cánh là Văn Toàn, Thanh Trung.
 
Tuyển Việt Nam nhập cuộc khá chậm rãi và đoán trước được ý đồ chơi tấn công nhanh, phủ đầu của chủ nhà Myanmar. Chính vì vậy trong ít phút đầu tiên trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và mang tính chất thăm dò đối thủ.
 
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về tuyển Việt Nam ở phút 10. Văn Toàn có pha xử lý tinh tế, “xâu kim” đối thủ nhưng cú sút của anh không thể đi trúng đích trước sự ngăn cản quyết liệt của hậu vệ Myanmar.
 
Kể từ lúc này, tuyển Việt Nam bắt đầu đẩy cao tốc độ tấn công cùng những pha lên bóng tập trung vào cánh phải với sự góp mặt của Văn Toàn, Văn Quyết và Đình Đồng. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của Myanmar.
 
Số cổ động viên Việt Nam ít ỏi trên sân phải chờ tới phút 23 của trận đấu mới được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Xuân Trường chọc khe đẹp mắt để Văn Quyết thoát xuống bên cánh phải trước khi số 10 của đội tuyển Việt Nam dứt điểm khéo léo vào góc xa khung thành, mở tỉ số của trận đấu.
 
Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng. 3 phút sau, Myanmar đáp trả bằng tình huống tấn công rất nguy hiểm. Win Naing Soe đi bóng lắt léo trước 4 cầu thủ Việt Nam. Chân sút đội chủ nhà bất ngờ tung ra cú cứa lòng chân trái vào góc xa khung thành rất ấn tượng khi Nguyên Mạnh đã bất lực đứng nhìn. May mắn là bóng chỉ đi sạt cột dọc.  
 
Những phút tiếp theo, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi chắc chắn, hạn chế sức tấn công của đội bạn và tìm cách bảo toàn tỉ số. Bên phía Myanmar, những pha tấn công của đội chủ nhà cũng thiếu đi sự sắc bén cần thiết để có thể uy hiếp khung thành của tuyển Việt Nam.
 
Bước sang hiệp 2, Myanmar tiếp tục gia tăng sức tấn công. Nhận thấy khả năng tấn công của tuyển Việt Nam có phần thiếu “chất thép” trước lối đá rắn của Myanmar, HLV Hữu Thắng quyết định tung Trọng Hoàng vào sân thay Văn Toàn.
 
Phút 61, tuyển Việt Nam bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 sau pha phản công rất mẫu mực của các cầu thủ áo trắng. Xuân Trường tiếp tục là “linh hồn” ở tuyến giữa với đường chuyền vừa tầm để Công Vinh băng nhanh áp sát khung thành đối phương. Cặp trung vệ của Myanmar đã bị hút về phía Công Vinh và để hổng vị trí. Văn Quyết nhanh như cắt, lặng lẽ băng xuống nhận đường chuyền ngang của Công Vinh nhưng cú sút căng của anh lại không thắng được thủ thành Zin Phyo.  
 
Tới lúc này, HLV Hữu Thắng quyết định rút Thanh Trung và tung Thành Lương vào sân. Những sự thay đổi người của HLV Hữu Thắng chưa kịp phát huy tác dụng thì phút 73, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên.
 
Từ một pha lên bóng trung lộ, Aung Thu nhận bóng trong thế quay lưng lại khung thành nhưng chân sút này vẫn kịp xoay người rất nhanh sút tung lưới tuyển Việt Nam, quân bình tỉ số 1-1.
 
Đội chủ nhà cho thấy sự tự tin và khát khao giành điểm ở trận đấu này khi liên tục gây sóng gió cho khung thành Việt Nam trong khoảng 20 phút cuối trận. Phút 80, Mg Lwin bất ngờ tung ra cú sút rất căng sau khi bóng bật ra sau pha tranh chấp giữa cầu thủ 2 đội. May mắn cho tuyển Việt Nam là bóng lại đi đúng vị trí của Nguyên Mạnh.
 
Thế nhưng đúng 2 phút sau, tuyển Việt Nam trở lại thế dẫn bàn. Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng bên cánh phải và chuyền vào khu cấm địa để Công Vinh vẩy bóng qua người thủ môn Zin Phyo nâng tỉ số lên 2-1.
 
Phút 84, Min Tun khiến BHL Myanmar tiếc nuối với pha dứt điểm chéo góc đi trúng vị trí của Nguyên Mạnh. Pha bóng này một lần nữa cho thấy hàng thủ Việt Nam tiếp tục thi đấu thiếu tập trung .
 
Dẫu vậy tuyển Việt Nam vẫn đứng vững trong những phút cuối để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó tạo được lợi thế lớn sau trận ra quân.
 
Đội hình thi đấu hai đội:
 
Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Zaw Min Tun, David Htan, Nanda Kyaw, Phyo Ko Ko Thein, Yan Aung Kyaw, Ye Ko Oo, Kaung Set Naing, Aung Thu, Mg Mg Lwin, Win Naing Soe.
 
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Vinh.
 
(Theo vnmedia)