Quà cho các đội bóng mạnh

02:12, 25/12/2016

(LĐ online) - Thiệt thòi của các cầu thủ thuộc giải Ngoại Hạng Anh lại là niềm vui giành cho những người hâm mộ nó. Mùa Boxing Day năm nay không có cặp đấu nào khủng hứa hẹn sự bùng nổ của các "đại gia" trong ngày lễ này như là một món quà tri ân cho những ai "lỡ" yêu thương họ.

(LĐ online) - Thiệt thòi của các cầu thủ thuộc giải Ngoại Hạng Anh lại là niềm vui giành cho những người hâm mộ nó. Mùa Boxing Day năm nay không có cặp đấu nào khủng hứa hẹn sự bùng nổ của các “đại gia” trong ngày lễ này như là một món quà tri ân cho những ai “lỡ” yêu thương họ.
 
Một chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà là đủ cho Chelsea ẵm chức vô địch mùa Đông. Thực tế Bournemouth luôn là đối thủ yêu thích của Chelsea. Thầy trò Conte ngày càng chứng tỏ họ sẽ trở thành một thế lực khét tiếng tại Châu lục vì ngoài khả năng phòng ngự, The Blues hiện đang thi triển những miếng đánh đẹp mắt và hiệu quả khác hẳn lối đá tù mù dưới thời Mourinho. Vấn đề là trong ngày lễ đặc biệt này, họ sẽ cống hiến cho cổ động viên những gì.
 
Liverpool gặp Stoke trong bối cảnh Red Devils đang thăng hoa còn đối thủ của họ gần đây đang gặp vấn đề với hàng thủ. Hàng thủ của đội khách mong manh như chính biệt danh Thợ Gốm của họ khi thua hai bàn đơn giản trong thế hơn quân, dẫn điểm trong trận gặp Leicester làm sao có thể trụ vững trước lối tấn công bão táp của những vị chủ nhà đang lấy lại hào quang trong cuộc đua với Chelsea mùa này.
 
Guardiola rốt cuộc đã bình ổn tình hình rối ren tại Etihad sẽ có chuyến hành quân đến KCOM Stadium với nhiệm vụ bẻ nanh bầy Hổ đang gặp rất nhiều vấn đề từ chuyên môn đến quản lý. Hull City sẽ “trụ” được bao lâu trước khi sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian đối với những chuyên gia “công thành” của thành Manchester Xanh.
 
Có đôi chút khó khăn cho các Pháo Thủ thành London khi tiếp đối thủ “ngon xơi” Westbrom. Chỉ cần dứt điểm hiệu quả và lấy lại tinh thần sau trận thua bạc nhược trước Manchester City, người hâm mộ họ sẽ được xem những pha đan lát đầy nghệ thuật vốn là thương hiệu của họ. Wenger sau khi làm người ta thất vọng vì những chỉ đạo của mình tuần trước sẽ chứng tỏ cho cổ động viên Gunners vì sao ông còn tại vị.
 
Sau khi bị chặn đứng bởi Southampton trên con đường tiến đến ngai vàng mùa 2015-2016, Tottenham giờ đây lợi hại hơn xưa rất mong muốn dành cho đối thủ một màn báo cừu để trút bỏ niềm đau mới chỉ cách đây mấy tháng. Đối thủ của Gà Trống có phong độ ổn định thời gian gần đây không dễ dàng bị bắt nạt vì họ là chủ nhưng trong ngày lễ Tặng Quà họ buộc phải chơi lối bóng đá cống hiến để làm mãn nhãn những người theo sát họ bao năm qua. Nhân sự và điều hành thay đổi của chủ nhà là một bất lợi so với tập thể ổn định và gắn kết nhiều năm đồng thời có thêm những tân binh chất lượng của vị khách.
 
Mèo Đen Sunderland đúng “đen” khi làm khách trước bầy Quỷ đói Manchester United. Hai chiến thắng gần đây của thầy trò Mourinho thổi bùng hy vọng trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League của họ. Trong bối cảnh chạy đua nước rút và các đối thủ trực tiếp đều có lịch thi đấu nhàn nhã, Quỷ phải sát hại Mèo cho bằng được. Vấn đề là “Mèo Đen” thường đồng nghĩa với xui xẻo mà M.U bị tụt lại đằng sau vì họ quá “đen” trong những pha dứt điểm mười mươi. Cầu nguyện thần may mắn sẽ chúc phúc cho chủ sân Old Trafford.
 
Một cặp đấu khác cũng đáng xem vòng này, Leicester quả cảm sẽ đối đầu với Everton đang khao khát bay cao. Một bên đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử và một bên đang muốn sáng tạo lịch sử. Sau bao nhiêu năm lép vế trước Meyserside Đỏ, những người lãnh đạo Meyserside xanh đang có định hướng phát triển về chiều sâu cho đội bóng và một chiến thắng sẽ khẳng định cho tầm nhìn của họ đồng thời thể hiện lòng biết ơn đối với những ai tin, yêu Everton sau bao thăng trầm.
 
Với người hâm mộ Ngoại Hạng Anh, chưa chắc kẻ mạnh là kẻ chiến thắng. Các đội bóng yếu cũng muốn có quà cho cổ động viên của họ nên vòng đấu này hứa hẹn những trận cầu mãn nhãn.
 
Kling Quang