Sevilla – Leicester City: Đã đến giới hạn

09:02, 21/02/2017

(LĐ online) - Miền đất Champions League đầy ranh mãnh không còn là sân chơi ngọt ngào đối với các đại diện Ngoại Hạng Anh. Cho dù các câu lạc bộ vùng Tây Bắc Châu Âu đã cải thiện tư duy chơi bóng ở đấu trường danh giá này nhưng những kết quả những năm gần qua cho thấy Premier League nặng tính giải trí đang dần yếu thế so với các giải đấu hàng đầu Châu Âu khác...

(LĐ online) - Miền đất Champions League đầy ranh mãnh không còn là sân chơi ngọt ngào đối với các đại diện Ngoại Hạng Anh. Cho dù các câu lạc bộ vùng Tây Bắc Châu Âu đã cải thiện tư duy chơi bóng ở đấu trường danh giá này nhưng những kết quả những năm gần qua cho thấy Premier League nặng tính giải trí đang dần yếu thế so với các giải đấu hàng đầu Châu Âu khác. Arsenal đại bại chưa phải là cái tên cuối cùng ở vòng 16 này vì một đại diện khác của Ngoại Hạng Anh, Leicester City phải thi đấu với một Sevilla đang rất thăng hoa và lắm mưu mẹo.
 
Sự thành công của Chelsea ở giải quốc nội mùa này và chức vô địch thần kỳ của Leicester City năm vừa rồi có một điểm chung, N’golo Kante. Ranieri giờ đây mới thấy đau đớn khi bán anh với cái giá không tương xứng với đẳng cấp của ngôi sao người Pháp. Mất đi máy quét sung mãn của mình, bầy Cáo trở nên vô hại và đang lóp ngóp ở khu vực đèn đỏ ở giải quốc nội. Những ngôi sao trong đội hình thần tiên còn lại giờ đây đã đánh mất chính mình khi không có bóng được cướp lại nhanh chóng để có thể tổ chức những miếng đánh phản công làm nên thương hiệu của họ. Cơ hội nào cho họ trong trận đấu trước mắt với đối thủ có khả năng giữ bóng đã đạt đến tầm nghệ thuật như Sevilla.
 
Các đối thủ ở Ngoại Hạng Anh luôn là con mồi yêu thích của đội bóng Tây Ban Nha. Cần sức mạnh, họ có sức mạnh. Cần kỹ thuật, họ thừa. Cần tư duy khoa học, họ không thiếu. Vùng Andalusia nổi danh với những tên cướp ranh ma đã ngấm trong máu Sevilla sự tinh quái luôn làm những kẻ chỉ biết dựa vào cơ bắp phải khốn đốn. Liverpool tràn trề cơ bắp đã biết thế nào là cách chơi bóng không tốn nhiều sức nhưng hiệu quả của nhà vua Europa League.
 
Trong trận đấu đầy cam go này, Ranieri phải học hỏi thất bại của những người đồng nghiệp của Ngoại Hạng Anh với câu lạc bộ La Liga. Không thể dùng cơ bắp với họ được vì Sevilla chơi bóng rất rát. Nếu chỉ biết dựa vào kỹ thuật của Mahrez khó có thể làm nên chuyện với những con người Tây Ban Nha đầy tiểu xảo. Chơi bóng rình rập với đối thủ là điều không tưởng vì Sampaoli đã xây dựng triết lý chơi bóng an toàn và chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất cho các học trò thành công.
 
Vào vòng 16 Champions League 2016-2017 đã quá thành công với Leicester, họ không thể lặp lại sai lầm của Leeds United ngày nào. Đã đến lúc dừng lại cuộc phiêu lưu không có kết quả và tập trung vào cuộc chiến trụ hạng, Ranieri!
 
Kling Quang