VĐV quốc gia Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu chặng đua quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt

08:03, 11/03/2017

(LĐ online) - Sáng 11/3, cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ VII- 2017 đã tiếp tục chặng 4 với 10 vòng dài 55km quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt.

(LĐ online) - Sáng 11/3, cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần thứ VII- 2017 đã tiếp tục chặng 4 với 10 vòng dài 55km quanh hồ Xuân Hương - Đà Lạt.
 
Trời nắng  đẹp, gió nhẹ, đường đua bằng phẳng, hoa Mai anh đào nở ven đường, mọi thứ đều có vẻ thuận lợi nên trên 80 tay đua nữ của đoàn đua đã nhanh chóng bức tốc ngay sau vòng chạy làm quen đường đầu tiên.
 
Đây chỉ mới là lần thứ 7 cuộc đua được tổ chức nhưng giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương tranh cúp Biwase này đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi quy tụ hầu hết các danh thủ xe đạp nữ và các câu lạc bộ mạnh trong nước lẫn các đội tuyển quốc gia xe đạp nữ trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Bên cạnh các tuyển thủ mạnh trong nước, giải còn có 8 đội tuyển của Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Kazakhstan  với các tuyển thủ quốc gia cũng rất mạnh.
 
Chính vì vậy cuộc đua đã hấp dẫn từ đầu với các pha bứt phá ngoạn mục của các tay đua trong từng vòng đua. Đông đảo khán giả Đà Lạt và du khách đã đến cổ vũ khi đoàn đua đi qua.  
 
Và tay đua Nguyễn Thị Thật, tuyển thủ quốc gia Việt Nam, mang số áo 22 của đội Hạt Ngọc Trời – An Giang đã tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của mình trong chặng đua này khi nhiều lần dẫn đầu các vòng đua, trong vòng cuối tay đua này đã tưng cú nước rút trong sự bán đuổi quyết liệt của các tay đua phía sau để về nhất chặng đua số 4 này. 
 
Theo sau Nguyễn Thị Thật từ vị trí về đích số 2 đến vị trí về đích số 6 đều là 5 tay đua người nước ngoài: về nhì chặng 4 này là VĐV Lee Eunhee mang số áo 57 đội Hàn Quốc, về thứ ba là tay đua mang áo số 49 Nurul Suhada Zainal của đội Malaysia. 
 
Ban tổ chức giải đã trao giải thưởng cho những người về đầu sau khi kết thúc chặng 4. 
 
Trước đó, trong buổi sáng trước khi xuất phát chặng 4, Ban tổ chức giải cũng trao thưởng cho các VĐV dẫn đầu chặng 3 từ Bảo Lộc lên Đà Lạt ngày hôm qua 10/3/2016.  Tay đua Nguyễn Thị Thật cũng chính là VĐV cán đích đầu tiên của chặng 3. Hai tay đua theo sau Nguyễn Thị Thật trong chặng đua này cũng đều là VĐV của các đội đua nước ngoài : về nhì là VĐV Phetdarin Somrat mang áo số 68 của đội Thái Lan và VĐV Sokovnina Natalya mang áo số 45 của đội Kazakhstan cán đích thứ ba.
 
Chặng đua thứ 4 quanh hồ Xuân Hương- Đà Lạt  là chặng đua cuối cùng của giải này trên đường đua Lâm Đồng. Sau chặng đua này tất cả các tay đua của đoàn đua đã lên ô tô xổ đèo Khánh Vĩnh xuôi về Nha Trang để tiếp tục chặng đua thứ 5 của giải tại Khánh Hòa trong ngày 12/3/2016. 
 
Đường đua với hoa Mai anh đào nở
Đường đua với hoa Mai anh đào nở

 

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cán đích đầu tiên chặng 4
Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cán đích đầu tiên chặng 4

 

Ban tổ chức trao giải cho các tay đua về đầu chặng 4 quanh hồ  Xuân Hương Đà Lạt
Ban tổ chức trao giải cho các tay đua về đầu chặng 4 quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt
Viết Trọng – Văn Báu