Hai quan ngại với Mourinho

03:05, 23/05/2017

(LĐ online) - Mourinho đang chơi một canh bạc mạo hiểm khi buông Ngoại Hạng Anh để dồn lực cho sân chơi hạng hai của Châu Âu, Europa với tham vọng giành một danh hiệu cấp Châu Lục và một suất tham dự Champions League mùa giải 2017-2018...

(LĐ online) - Mourinho đang chơi một canh bạc mạo hiểm khi buông Ngoại Hạng Anh để dồn lực cho sân chơi hạng hai của Châu Âu, Europa với tham vọng giành một danh hiệu cấp Châu Lục và một suất tham dự Champions League mùa giải 2017-2018. So với trình độ và đẳng cấp của thương hiệu xứ sương mù, có thể hiểu đây hoàn toàn là một nước đi chiến lược đúng đắn của Người đặc biệt nhưng Ajax Amsterdam đối thủ của Manchester United lại là một câu lạc bộ “không phải dạng vừa”.
 
Ajax nổi tiếng với lối chơi bóng “tổng lực” tạo nên nền tảng cho những người Hà Lan Bay làm mưa làm gió khắp thế giới qua bao nhiêu thế hệ. Câu lạc bộ là nơi sản sinh những huyền thoại mà gần đây nhất là Luis Suarez và xa hơn một chút ông già Bất Tử Zlatan Ibrahimovic của Quỷ đỏ cũng bắt đầu những bước chạy khởi nghiệp tại chính nơi này. Ajax hiện tại sở hữu những tài năng trẻ nhưng không “non” dù tuổi đời chỉ ở độ đôi mươi. Nhạc trưởng Lasse Schone đang ở độ chín của sự nghiệp là đầu tàu và “bộ não” của những chàng trai trẻ chơi lối bóng đá lấy tấn công cống hiến làm trọng tâm là người lớn tuổi nhất nhưng cũng chỉ mới 30.
 
Mourinho có hai vấn đề cần quan ngại: Thứ nhất Manchester United chỉ có vài ngày nghỉ sau cuộc đua hành xác ở Premier League là phải thi đấu ở trận chung kết. Thứ hai yếu tố tâm lý buộc phải thắng dễ dẫn đến trạng thái căng thẳng trong một trận đấu mà bên nào giỏi khai thác sai sót bên đó sẽ nắm lợi điểm. Các chàng trai của Peter Bosz còn rất trẻ và ưu điểm của người trẻ là họ không biết sợ và trong tâm trí của những fan của Amsterdam, Wonder Boys 1995 (mùa bóng những đứa trẻ của Van Gaal vô địch C1) ngày nào đang trở lại.
 
Trên băng ghế chỉ đạo sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến trợ lý Dennis Bergkamp của đội bóng Hà Lan. Những pha solo đặc trưng của huyền thoại Arsenal đã được các cậu bé của ông thể hiện trong các trận so tài trước khi tiến vào trận đấu cuối cùng này và với tư duy của một người từng thở bầu không khí chiến tranh quốc nội giữa Arsenal và Manchester United thuở nào, ông hiểu rõ bản chất của kẻ địch.
 
Nếu nhập cuộc với tư duy vênh váo và tưởng chừng đối phương là các đội bóng dễ chơi khác, Mourinho có nguy cơ thành kẻ thất bại vĩ đại trong lịch sử của Manchester United!
                                                         
 Kling Quang