Barca - Getafe: Thách thức không nhỏ cho Messi

07:02, 15/02/2020

Trước đối thủ đang đạt phong độ cao, Barca sẽ hứa hẹn có trận đấu không hề dễ dàng dù được đá trên sân nhà Camp Nou.

Trước đối thủ đang đạt phong độ cao, Barca sẽ hứa hẹn có trận đấu không hề dễ dàng dù được đá trên sân nhà Camp Nou.
 
Messi sẽ lại tỏa sáng để giúp Barca đánh bại Getafe?
Messi sẽ lại tỏa sáng để giúp Barca đánh bại Getafe?
 
Sau một số trận đấu không đạt kết quả tốt, Barca đã bước đầu trở lại với mạch trận như ý bằng những chiến thắng liên tiếp trước Levante và Real Betis. Dù xen giữa 2 trận đấu đó là thất bại trước Bilbao ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trước Bilbao nhưng ít nhiều Barca cũng đã cho thấy sự nỗ lực trở lại của mình. 
 
Tất nhiên, những vấn đề cơ bản của Barca vẫn chưa được giải quyết bởi họ vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Messi. Khi siêu sao người Argentina không tỏa sáng, đội chủ sân Camp Nou lập tức gặp khó khăn trong khâu ghi bàn. 
 
Bên cạnh đó, hàng công của Barca đang thực sự rất mỏng về nhân lực, HLV Satien chỉ còn đúng bộ 3 Messi - Griezmann và Ansu Fati. Việc không còn giải pháp thay thế trên hàng tấn công khiến nhà cầm quân 61 tuổi buộc phải có những thay đổi khi chỉ sử dụng tối đa 2 trong số 3 gương mặt nói trên. Ông Satien đã phải bố trí Sergi Roberto đá như tiền đạo cánh trong trận đấu gần nhất của Barca gặp Betis. 
 
Thậm chí đã có thời điểm Barca phải chuyển sang sơ đồ 2 tiền đạo và Messi lùi xuống để đá như cầu thủ kiến thiết. Lối đá này đã phần nào phát huy tác dụng với việc Messi có được hat-trick kiến tạo giúp đội ĐKVĐ La Liga đánh bại Betis 3-2. 
 
Trong khi đó, Getafe đang đạt phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu năm 2020. Sau thất bại trước Real Madrid, Getafe đã có liên tiếp 4 chiến thắng. Trong số 4 trận thắng gần nhất của đội bóng ở ngoại ô Madrid có cả những trận thắng trước Valencia và Athletic Bilbao (chính những đối thủ đã hạ Barca gần đây). 
 
Đoàn quân của HLV Jose Bordalas đang hướng đến mục tiêu có mặt ở top 4 chung cuộc để đoạt vé dự Champions League mùa sau và 1 trận thắng trên sân của Barca sẽ càng củng cố thêm tham vọng của họ. Trong đội hình của Getafe cũng có tiền đạo Angel, người được đồn đoán sẽ chuyển đến Barca mùa Hè tới và nếu chân sút 32 tuổi có thể tạo dấu ấn trên sân Camp Nou thì đó sẽ là màn "chào hàng" không thể tuyệt vời hơn. 
 
Trận đấu giữa Barca và Getafe sẽ diễn ra lúc 22h ngày hôm nay (15/2) theo giờ Việt Nam.
 
Đội hình dự kiến: 
 
Barca: Ter Stegen; Roberto, Umtiti, Pique, Alba; Arthur, Busquets, De Jong; Fati, Griezmann, Messi
 
Getafe: Soria; Cabaco, Dakonam, Etxeita, Olivera; Cucurella, Maksimovic, Arambarri, Nyom; Molina, Mata
 
(Theo vov.vn)