Cờ đã đến tay, phất thôi Việt Nam ơi

11:05, 20/05/2021

(LĐ online) - Khủng hoảng Covid-19 đã gây ảnh hưởng trầm trọng cho toàn cầu và bóng đá cũng không phải là ngoại lệ...

(LĐ online) - Khủng hoảng Covid-19 đã gây ảnh hưởng trầm trọng cho toàn cầu và bóng đá cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, cái cách mà môn thể thao vua tồn tại như chính nhân loại trong đại dịch cho thấy niềm tin và hy vọng của Địa Cầu. 
 
Trong cơn khủng hoảng, bóng đá cho ta thấy sự kiên cường và đoàn kết của toàn thế giới dù chỉ dõi theo từng trận đấu qua truyền hình. Mỗi quốc gia có cách nhìn khác biệt về bóng đá nhưng với đất nước, con người Việt Nam, bóng đá là biểu tượng của đại đoàn kết dân tộc. Gần 2 thập kỷ khủng hoảng lòng tin, triều đại của Park Hang Seo đã lấy lại niềm tin và hy vọng cho môn thể thao hàng đầu của người Việt Nam với những chiến tích không tưởng tại các đấu trường quốc tế được cụ thể hoá với quyền tự quyết được đi xa hơn tại vòng loại World Cup 2022.
 
Khi UAE và Malaysia phải chật vật giành giựt nhau từng điểm số quan trọng cho chiến dịch World Cup thì tuyển Việt Nam lại nhàn nhã trước Indonesia. Kết quả nào của cặp đấu UAE-Malaysia cũng đều có lợi cho Việt Nam tại vòng sơ loại này vì chúng ta đang nắm trong tay yếu tố lợi điểm. Việc gặp lần lượt Malaysia rồi đến UAE cho phép tuyển Việt Nam có lợi thế tâm lý để thi triển cách tiếp cận trận đấu chủ động. Không được thì đấu trong địa ngục Bukit Jalin, người Mã khó lòng đạt được trạng thái thăng hoa và thêm vào yếu tố “ kỵ rơ” trước đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ nước nhà thêm yên tâm với bài toán Malaysia. Cái “duyên” với các đội bóng Tây Á của thầy Park, trẻ già nước Nam đều biết rất rõ cũng là cơ sở cho nhận định thế hệ Vàng bóng đá nước nhà sẽ đi xa hơn và sâu hơn tại đấu trường cao cấp nhất của bóng đá thế giới cấp đội tuyển.
 
Các tuyển thủ Việt Nam hiểu được sứ mệnh quan trọng của họ trong thời điểm này là đem lại niềm tin và hy vọng cho đất nước trong giai đoạn khủng hoảng do Covid-19. Họ đã, đang và sẽ chiến đấu cho tình thần bất khuất và lòng tự hào Việt Nam.
 
Cả đất nước đang dành kỳ vọng cho các chiến binh quần đùi, áo số đỏ rực tại Dubai đầu tháng 6 này.
 
 
KLING QUANG