Cử tạ Lâm Đồng giành thêm 3 huy chương tại Giải Vô địch Cử tạ thanh thiếu niên và Vô địch trẻ châu Á

09:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Vận động viên K’ Brườn của đội tuyển cử tạ Lâm Đồng trong đội hình Đội tuyển Cử tạ trẻ quốc gia đã giành 3 huy chương; trong đó, có 2 bạc, 1 đồng tại Giải Vô địch thanh thiếu niên và Giải Vô địch trẻ châu Á được tổ chức tại thành phố Tashkent của Uzbekistan từ ngày 15 đến 25/7. 
 
Vận động viên cử tạ K’ Brườn
Vận động viên cử tạ K’ Brườn
 
K’ Brườn sinh năm 2007, người xã Tân Thượng, huyện Di Linh, được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Lâm Đồng cử đi đào tạo môn cử tạ tại Trung tâm đào tạo vận động viên quốc gia ở Từ Sơn, Bắc Ninh. Với thành tích tốt trong giải trẻ quốc gia khi giành được 3 huy chương vàng trong năm vừa qua, K’ Brườn đã được chọn vào đội hình tuyển trẻ quốc gia tham gia Giải Vô địch Cử tạ thanh thiếu niên và Vô địch trẻ châu Á năm nay. 
 
3 tấm huy chương giành được của K’ Brườn tại giải gồm 2 huy chương bạc trong cử giật và tổng cử, 1 huy chương đồng trong nội dung cử đẩy, hạng cân 61 kg, nhóm tuổi 15 - 16 thanh thiếu niên. 
 
Vận động viên K’ Brườn trên bục nhận huy chương
Vận động viên K’ Brườn trên bục nhận huy chương
 
Trong đội hình của tuyển cử tạ trẻ quốc gia tham gia giải châu Á lần này có 2 vận động viên của Lâm Đồng là K’ Dương và K’ Brườn, cả hai đều sinh năm 2007 và đều đã giành huy chương; trong đó, K’ Dương trước đó đã giành được 3 huy chương vàng, phá kỷ lục của châu Á và kỷ lục thế giới trong hạng cân 55 kg. 
 
Hiện ,đội tuyển cử tạ của Lâm Đồng có 22 thành viên, hầu hết đều rất trẻ, tất cả đang được đào tạo tại Trung tâm đào tạo vận động viên quốc gia ở Từ Sơn, Bắc Ninh.
 
VIẾT TRỌNG