Tích cực chuẩn bị các môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh

06:09, 22/09/2022
Cùng với việc tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) của ngành, Công an tỉnh Lâm Đồng còn chuẩn bị lực lượng để tranh tài trong 10/15 bộ môn tại Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần IX năm 2022. 
 
Nhiều VĐV Công an Lâm Đồng giành thành tích tại Hội thao chạy việt dã vũ trang nam, bắn súng và bơi lội do Bộ Công an tổ chức tại Kiên Giang trong tháng 8/2022
Nhiều VĐV Công an Lâm Đồng giành thành tích tại Hội thao chạy việt dã vũ trang nam, bắn súng và bơi lội do Bộ Công an tổ chức tại Kiên Giang trong tháng 8/2022
 
Là 1 trong 15 địa phương, đơn vị của tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX - 2022, tiến đến Đại hội TDTT toàn quốc lần IX - 2022 trong cuối năm nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội TDTT Công an tỉnh với các môn thi đấu từ đầu năm 2021. Căn cứ vào thành tích của các vận động viên (VĐV) đạt được tại đại hội của ngành, Công an tỉnh sau đó đã tuyển chọn, thành lập đội tập luyện để tham gia Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng.
 
Cũng cần nói thêm rằng, theo quy định, 15 địa phương, đơn vị được tỉnh yêu cầu tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở trước khi tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh gồm có 12 huyện, thành phố cùng 3 đơn vị: Sở Giáo dục - Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.
 
Điểm thuận lợi, theo ông Trần Minh Hiếu, Đội phó phụ trách Điều lệnh quân sự, Võ thuật và Văn thể Công an tỉnh Lâm Đồng, toàn đơn vị có phong trào hoạt động TDTT rất đều, mạnh lâu nay nên việc tổ chức Đại hội TDTT Công an tỉnh diễn ra khá suôn sẻ dù trong năm vừa rồi dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ. 
 
“Hằng năm trong toàn ngành chúng tôi luôn phát động các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở đến cấp tỉnh của ngành, đồng thời tổ chức kiểm tra rèn luyện thể lực trong toàn bộ cán bộ chiến sỹ. Hầu như toàn bộ lực lượng trong năm đều đạt chuẩn kiểm tra rèn luyện thể lực” - ông Hiếu cho biết. 
 
Ông Hiếu cũng nhấn mạnh rằng: “Cán bộ chiến sỹ nào không đạt chuẩn chiến sỹ khỏe sẽ bị hạ 1 bậc danh hiệu thi đua hằng năm, nên hầu như ai ai cũng phải lo rèn thể lực và chọn ít nhất một môn thể thao để chơi”.
 
Những môn thể thao có phong trào mạnh của Công an Lâm Đồng, theo ông Hiếu, là chạy việt dã, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, quần vợt, bóng đá nam..., trong đó môn bóng bàn khá nổi bật. Rất nhiều đơn vị huyện, thành và trực thuộc Công an tỉnh có các câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông… duy trì hoạt động đều đặn. Hằng năm, Công an tỉnh đều tổ chức giải ngành trong nhiều môn, sau đó chọn VĐV tham dự các giải tỉnh. “Hầu như năm nào cũng có huy chương (HC) từ các giải tỉnh trong nhiều bộ môn, trong đó môn bóng bàn giành nhiều HC nhất” - ông Hiếu cho biết.
 
Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng cử các đoàn VĐV đại diện tỉnh tham dự các giải của ngành Công an toàn quốc. Như trong năm 2022 này, Công an Lâm Đồng đã giành được 2 huy chương gồm 1 bạc và 1 đồng trong môn cờ tướng tại Hội thao lực lượng Công an Nhân dân tại Thừa Thiên - Huế trong tháng 2/2022. Sau đó trong tháng 5/2022, Công an Lâm Đồng lại giành được giải Ba toàn đoàn tại Vòng loại hội thao Điều lệnh bắn súng, võ thuật do Bộ Công an tổ chức tại Đắk Lắk. Vòng chung kết hội thao này sau đó tại Huế với các tỉnh khu vực phía Nam từ Quảng Bình trở vào tham dự trong tháng 7/2022, Công an Lâm Đồng cũng giành giải Nhì toàn đoàn.
 
Trong tháng 8/2022, khi cử 27 VĐV tham gia Hội thao chạy việt dã vũ trang nam, bắn súng và bơi lội do Bộ Công an tổ chức tại Kiên Giang với 117 đoàn trong cả nước tranh tài, đoàn Công an Lâm Đồng giành được huy chương bạc trong nội dung chạy việt dã đồng đội nữ cùng nhiều giải Khuyến khích trong các nội dung thi đấu.
 
Riêng Đại hội TDTT Công an tỉnh, được tổ chức từ tháng 3/2021 và phải kéo dài đến tháng 6/2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Đại hội có 9 môn thi đấu gồm chạy vũ trang - việt dã nam nữ, kéo co, cầu lông, bóng đá mini nam, cờ tướng nam, bóng bàn nam nữ, bóng chuyền nam nữ, quần vợt nam và thể dục thể hình.
 
Theo ông Hiếu, hướng đến Đại hội TDTT trong toàn ngành, Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ chiến sỹ về mục đích, ý nghĩa của Đại hội TDTT, có các chương trình phát trên chuyên mục “An ninh Lâm Đồng” của sóng Truyền hình Lâm Đồng; gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong toàn lực lượng Công an Lâm Đồng. Công an tỉnh đã yêu cầu tất cả các đơn vị trong tỉnh thông báo đến tất cả cán bộ chiến sỹ đăng ký tham gia tập luyện để thi đấu đồng thời yêu cầu căn cứ vào điều kiện thực tế của từng đơn vị để tổ chức các giải thể thao ở cơ sở trước khi tham dự giải Đại hội Công an tỉnh. 
 
Toàn bộ 41/41đơn vị gồm các huyện, thành và đơn vị trực thuộc tỉnh đã cử VĐV tranh tài tại các giải của Đại hội TDTT Công an tỉnh với tổng cộng trên 1.000 VĐV. Ngành đã tổ chức lễ khai mạc và bế mạc đại hội trang trọng với đông đảo cán bộ chiến sỹ và đại biểu các ban ngành của tỉnh tham dự.
 
Với Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh sẽ cử đoàn VĐV thi đấu 10 môn; cho đến nay đã thi đấu xong 7 môn gồm bóng đá nam, bóng bàn, bóng chuyền nam, Vovinam, quần vợt, cầu lông, thể dục thể hình; tổng cộng giành được 10 HC, trong đó môn thể dục thể hình giành được 1 HC đồng nội dung đơn nam hạng cân trên 70 kg; môn quần vợt giành 2 HC gồm 1 HC đồng đồng đội nam và 1 HC đồng đơn nam nhóm tuổi trên 46; môn Vovinam giành được 1 HC bạc nội dung đối kháng hạng cân 60 đến 64 kg; môn bóng chuyền nam giành 1 HC đồng và giải phong cách; còn giải bóng bàn giành 6 HC gồm 1 HC bạc và 5 HC đồng trong nhiều nội dung thi đấu. 
 
Với 3 môn còn lại gồm kéo co, việt dã và võ cổ truyền do tổ chức thi đấu sau lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh trong tháng 10/2022 sắp đến nên thời điểm này Công an tỉnh đang duy trì luyện tập các đội tuyển để chuẩn bị tham dự giải.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Phòng Công tác Đảng, Công tác Chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, so với những Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng các năm trước thì năm nay Công an Lâm Đồng đã tiến bộ rất nhiều, việc tổ chức Đại hội TDTT Công an tỉnh rất bài bản, các đội được cử tham dự giải có sự chuẩn bị tốt; số HC giành được tính đến nay vẫn còn khiêm tốn nhưng phản ảnh nỗ lực rất lớn của toàn ngành. “Các VĐV chúng tôi sẽ cố gắng hết mức trong các môn thi đấu còn lại tại Đại hội TDTT cấp tỉnh Lâm Đồng sắp đến”.
 
Theo thượng tá Thắng, trong ngành, nhiều đơn vị lâu nay có phong trào TDTT rất tốt, ở khối huyện, thành điển hình có Bảo Lộc, Đức Trọng; khối đơn vị trực thuộc có các đơn vị Cảnh sát cơ động, Phòng cháy chữa cháy, Phòng Bảo vệ an ninh nội bộ. “Ngành trên cơ sở kết quả này sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian đến, duy trì đều đặn phong trào rèn luyện TDTT trong toàn lực lượng, duy trì các câu lạc bộ các bộ môn, thường xuyên tổ chức các giải thể thao trong năm, nhất là trong tháng 3 - Tháng Thanh niên hằng năm, với hội thao toàn ngành trong các môn có thế mạnh của ngành như chạy việt dã, bóng bàn, bóng chuyền…
 
GIA KHÁNH