Đà Lạt: Dừng đèn đỏ ở làn rẽ phải, gây cản trở, ùn ứ giao thông

HUỲNH NGỌC MINH 06:26, 08/02/2023

Mặc dù có biển chỉ dẫn theo hướng mũi tên màu xanh “đèn đỏ được phép rẽ phải” tại các ngã 4, ngã 5 nơi có tín hiệu đèn giao thông, nhưng hiện nay, một số phương tiện giao thông đi thẳng, hoặc rẽ trái, khi dừng chờ đèn đỏ vẫn thường lấn làn, đè vạch, gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 

Nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ lấn hết làn đường “đèn đỏ mô tô được phép rẽ phải”, gây ùn ứ giao thông tại nút giao Ngã 5 Đại học, đoạn nối Bùi Thị Xuân - Đinh Tiên Hoàng
Nhiều phương tiện dừng chờ đèn đỏ lấn hết làn đường “đèn đỏ mô tô được phép rẽ phải”, gây ùn ứ giao thông tại nút giao Ngã 5 Đại học, đoạn nối Bùi Thị Xuân - Đinh Tiên Hoàng

Theo ghi nhận, nút giao thông Hải Thượng - 3 Tháng 2 là nơi giao nhau nhiều tuyến đường. Đoạn nối giữa đường 3 Tháng 2 và Hải Thượng vẫn có biển chỉ dẫn theo hướng mũi tên trong đèn xanh “đèn đỏ được phép rẽ phải”, nhưng một số phương tiện giao thông khi đi thẳng vẫn không chú ý quan sát, dừng xe trước vạch dừng đúng vào làn đường, phần đường của mình mà thường đè vạch, lấn phần đường “đèn đỏ được phép rẽ phải”, thậm chí dừng xe trên lề đường của người đi bộ, gây cản trở, ùn ứ giao thông. Các phương tiện đến sau xi nhan, bấm còi inh ỏi, xin vượt lên phía trước, rẽ phải để đi đúng làn đường quy định, nhưng bị các phương tiện đi hướng khác dừng chờ đèn đỏ chắn lối, họ phải dừng xe chờ cho đến khi hết thời gian đèn đỏ, các phương tiện phía trước lưu thông, mới đi được.

Anh Nguyễn Văn Hưng - tài xế xe khách đến từ TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Để giảm thiểu ùn ứ giao thông tại các nút giao có đèn xanh, đèn đỏ, mọi người khi tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, chấp hành Luật Giao thông đường bộ, khi dừng chờ đèn đỏ phải đúng vào làn đường, không lấn làn, đè vạch, phải nhường đường cho các phương tiện được phép di chuyển ở làn đường ưu tiên, khi đèn đỏ sáng”. 

Những ngày cuối tuần, du khách đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng rất đông, tại các nút giao có tín hiệu đèn giao thông ở trung tâm TP Đà Lạt, vào giờ cao điểm thường bị ùn ứ. Vì vậy, rất mong lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vô tình hay cố ý vi phạm như: lấn làn, đè vạch, vượt đèn đỏ… không chấp hành hiệu lệnh và tín hiệu đèn giao thông, để họ nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông.