Ngành Xây dựng giải quyết đúng và trước hạn 100% các thủ tục hành chính 

NGUYỄN NGHĨA 03:10, 14/02/2023

Trong năm 2022, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian quy định; đặc biệt, là các thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy phép xây dựng, thẩm định dự án, thiết kế - dự toán. Trong kỳ, tiếp tục duy trì thực hiện giải quyết đúng và trước hạn 100% các thủ tục hành chính, trong đó, trên 90% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước thời hạn. 

Triển khai thực hiện rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Hiện nay, thủ tục dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 của Sở Xây dựng có 34 thủ tục hành chính (đạt trên 60% tổng số thủ tục).

Ngoài ra, sở thường xuyên rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền cắt giảm số thủ tục, chi phí, biểu mẫu thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan.