Đèo Bảo Lộc: Bổ sung 16 gương cầu lồi, chỉ lắp 1

09:04, 29/04/2016

Để đảm bảo an toàn giao thông trên đèo Bảo Lộc, Cục Quản lý đường bộ IV đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan là Chi cục QLĐB IV.1 và Công ty TNHH BOT Hùng Phát (đơn vị thực hiện Dự án đầu tư, quản lý và thu phí đèo Bảo Lộc theo hình thức BOT) yêu cầu rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống biển báo hiệu khu vực đèo Bảo Lộc, đặc biệt bổ sung 16 gương cầu lồi tại các vị trí đã quy định. 

Như Báo Lâm Đồng đã phản ánh, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên đèo Bảo Lộc, Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan là Chi cục QLĐB IV.1 và Công ty TNHH BOT Hùng Phát (đơn vị thực hiện Dự án đầu tư, quản lý và thu phí đèo Bảo Lộc theo hình thức BOT) yêu cầu rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống biển báo hiệu khu vực đèo Bảo Lộc, đặc biệt bổ sung 16 gương cầu lồi tại các vị trí đã quy định. 
 
Đồng thời nhấn mạnh, thời gian hoàn thành việc điều chỉnh, bổ sung hệ thống này trước ngày 16/4/2016, mọi sự chậm trễ gây mất ATGT trên đèo Bảo Lộc, đơn vị thi công hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Công ty BOT Hùng Phát mới chỉ lắp đặt bổ sung được 1/16 gương cầu lồi theo yêu cầu của Cục QLĐB IV.
 
Nói về vấn đề này, Ông Lâm Thanh Nhàn, Trưởng Trạm thu phí đèo Bảo Lộc (đơn vị được Công ty BOT Hùng Phát giao trách nhiệm thi công gắn các biển báo trên đèo Bảo Lộc), giải thích: “Sở dĩ chúng tôi chỉ bổ sung 1/16 gương cầu lồi trên đèo Bảo Lộc, không phải chúng tôi không chấp hành chỉ đạo của Cục QLĐB IV mà là chúng tôi căn cứ theo hồ sơ thiết kế ban đầu để thi công. Theo hồ sơ thiết kế vào năm 2009 của Công ty Tư vấn và Khảo sát thiết kế xây dựng BQP (trụ sở đóng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) thì đèo Bảo Lộc chỉ có 4 gương cầu lồi. Qua khảo sát, trên đèo thiếu mất 1 gương và hiện tại chúng tôi đã bổ sung xong. Còn việc bổ sung thêm 16 gương cầu lồi theo yêu cầu của Cục QLĐB IV thì chúng tôi chưa được Công ty chỉ đạo nên chưa thể thi công”. 
 
KHÁNH PHÚC