Quà Trung thu ''đi lạc''?

02:10, 27/10/2020

(LĐ online) - Thay vì những phần đùi gà chiên sẽ được phát trực tiếp cho các cháu thiếu nhi, nhưng lại "đi lạc" không đúng đối tượng. Sự việc xảy ra vào Trung thu vừa qua tại Thôn 2 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) khiến nhiều người dân đến hiện tại vẫn bức xúc. 

(LĐ online) - Thay vì những phần đùi gà chiên sẽ được phát trực tiếp cho các cháu thiếu nhi, nhưng lại “đi lạc” không đúng đối tượng. Sự việc xảy ra vào Trung thu vừa qua tại Thôn 2 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) khiến nhiều người dân đến hiện tại vẫn bức xúc. 
 
Hàng trăm cháu thiếu nhi Thôn 2 (xã Đại Lào) tới dự Trung thu vào ngày 14/8 âm lịch
Hàng trăm cháu thiếu nhi Thôn 2 (xã Đại Lào) tới dự Trung thu vào ngày 14/8 âm lịch
 
Theo phản ánh của nhiều người dân, trong dịp Tết trung thu năm nay, một số nhà hảo tâm đã tài trợ quà cho các cháu thiếu nhi tại địa phương. Ngoài các loại bánh kẹo, sữa, bánh trung thu, lồng đèn và tập vở thì nhà tài trợ còn tặng hơn 500 chiếc đùi gà cho trẻ em Thôn 2. Tuy nhiên, tại buổi Trung thu do Thôn 2 tổ chức, các cháu thiếu nhi chỉ được nhận quà bánh, còn những chiếc đùi gà chiên thì không thấy đâu. Vài ngày sau, người dân mới biết đến sự việc khi phát hiện số đùi gà này đã “đi lạc” vào một số hộ dân trong thôn.  
 
Theo một người dân Thôn 2, khi đem thắc mắc này hỏi ông Phạm Thanh Hải - Trưởng Thôn 2 thì ông cho rằng số đùi gà này bị bốc mùi và đỏ thịt nên thôn không phát cho các cháu mà đem chôn. Tuy nhiên, với những thông tin mà người dân nắm được, toàn bộ số đùi gà này được chia cho nhiều hộ dân sử dụng.
 
Trong khi đó, theo nhà hảo tâm cung cấp số đùi gà cho các cháu thì trong dịp Tết trung thu vừa qua, sau khi làm việc với UBND xã Đại Lào, nhà hảo tâm đã được giới thiệu làm việc trực tiếp với ông Phạm Thanh Hải và thống nhất số quà hỗ trợ cho thôn làm Trung thu cho các cháu là 150 chiếc bánh trung thu, 80 chiếc lồng đèn, 80 hộp sữa, 80 phần tập vở, 3 triệu đồng và hơn 500 chiếc đùi gà chiên để thôn tổ chức Trung thu. 
 
Thống nhất ban đầu giữa thôn và nhà tài trợ là 500 cái đùi gà sẽ được chiên và mang đến ngay tại buổi tổ chức trung thu ngày 14/8 âm lịch. Tuy nhiên, vào thời điểm tổ chức Trung thu, nhà tài trợ chỉ kịp giao hơn 300 cái, khoảng 200 cái còn lại chưa chiên được đưa đến nhà trưởng thôn vào sáng hôm sau. 
 
Ông Phạm Thanh Hải - Trưởng Thôn 2 cho biết: “Sau khi tiếp nhận tỏi gà chiên, thôn đã cho vào túi để trao cho các cháu thiếu nhi, nhưng do kiểm đếm chỉ có 327 chiếc nên thôn đành giữ lại không trao nữa. Việc thôn quyết định giữ lại là vì sợ cháu có, cháu không sẽ làm “bể” tiệc vui của các cháu (!?). Sáng hôm sau, tôi giao số tỏi gà này lại cho chị em phụ nữ phát cho các hộ dân, mỗi hộ 7 – 8 cái. Còn 200 chiếc tỏi gà chúng tôi nhận hôm sau thì mới chỉ luộc, chưa chiên. Lúc đầu tôi trao đổi với nhà tài trợ thống nhất đem bỏ, nhưng vì tiếc nên tôi giao cho chị em phụ nữ cấp phát cho bà con”.
 
Ngày 26/10, trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Đại Lào, cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn phản ánh của người dân, chúng tôi đã mời nhà tài trợ và ông Hải cùng những người có liên quan trong ban Thôn 2 lên làm việc. Phía ông Hải cũng đã thừa nhận những cái không được của mình và giải thích về lý do không cấp phát đùi gà cho các cháu thiếu nhi. Còn phía nhà tài trợ họ cũng đã có sự thông cảm. Tới đây, xã sẽ mời những người dân liên quan lên làm việc để giải thích cho bà con hiểu và thông cảm”.
 
H.Đ - Đ.A