Đường Đankia và Tùng Lâm bị hư hỏng nặng

11:10, 24/10/2020

(LĐ online) - Đường Đankia (Phường 7, TP Đà Lạt), hiện đang hư hỏng nặng, khiến nhiều phương tiện đi lại gặp khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.  

(LĐ online) - Đường Đankia (Phường 7, TP Đà Lạt), hiện đang hư hỏng nặng, khiến nhiều phương tiện đi lại gặp khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.  
 
Một đoạn đường Đankia bị hư hỏng xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi
Một đoạn đường Đankia bị hư hỏng xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi
 
Theo đó, trên mặt đường nhựa xuất hiện nhiều ổ gà, có độ sâu từ 20 – 30 cm, đường kính từ 0,5 đến 5 m, gây khó khăn cho người đi đường. Vào ngày nắng thì mặt đường đầy bụi bặm; vào ngày mưa, nước ngập đọng thành những vũng lớn chiếm hết lòng đường, khiến người đi đường rất khó nhận biết được đâu là mặt đường và đâu là ổ gà, ổ voi. Đã có trường hợp người điều khiển xe máy bị sập ổ gà té ngã. 
 
Anh Thạch Ngọc Thanh – Người dân địa phương cho biết: “Vào những đêm tối trời mưa, nhiều xe máy lưu thông qua đây bị sập ổ gà, ổ voi té ngã và tôi đã từng đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương chữa trị. Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, cũng như các ngành chức năng, nhưng chưa được sửa chữa khắc phục”.
 
Tương tự, đường Tùng Lâm (Phường 7, Đà Lạt), một đoạn đường cũng bị hư hỏng nặng, trên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà và những rảnh lớn ở giữa lòng đường khiến nhiều phương tiện giao thông qua đây né tránh ổ gà, đi sai làn đường, gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. “Trước thực trạng đường xuống cấp hư hỏng và đã có nhiều trường hợp tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, nhiều người dân bức xúc, đã tự bỏ tiền đổ bê tông lên những chỗ hư hỏng, giúp các phương tiện đi lại dễ dàng, nhưng cứ vào mùa mưa là đường tiếp tục hư hỏng” - chị Phạm Thị Hồng, người dân địa phương chia sẻ.
 
Đây là những tuyến đường dẫn vào Khu du lịch núi LangBiang Đà Lạt, ngày, đêm có nhiều lượt khách trong ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng, như: Núi LangBiang, giao lưu văn hóa cồng chiêng, xem nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số bản địa ở xã Lát, huyện Lạc Dương… Bên cạnh đó, còn có nhiều xe tải chở hàng hóa, nông sản cũng đi trên những cung đường này, nhưng đường hư hỏng khiến người dân địa phương và du khách bức xúc.
 
Rất mong các ngành chức năng TP Đà Lạt kịp thời đầu tư, nâng cấp, khắc phục những chỗ hư hỏng trên tuyến đường, nhằm đáp ứng an toàn giao thông cho người và phương tiện khi qua, lại nơi này. 
 
HUỲNH NGỌC MINH