Cát Tiên: Ra sức chống úng cho lúa Đông Xuân

06:02, 26/02/2021

Ngay sau khi vừa tiến hành chống hạn cho hơn 1.000 ha lúa do nắng nóng kéo dài vừa xong, trong những ngày qua, chính quyền huyện Cát Tiên lại đang phải ra sức chống ngập úng cho hàng trăm ha lúa vụ Đông Xuân...

Ngay sau khi vừa tiến hành chống hạn cho hơn 1.000 ha lúa do nắng nóng kéo dài vừa xong, trong những ngày qua, chính quyền huyện Cát Tiên lại đang phải ra sức chống ngập úng cho hàng trăm ha lúa vụ Đông Xuân của người dân vì những cơn mưa lớn gây ra. Ít nhất đã có 170 ha lúa vụ Đông Xuân thuộc các xã Nam Ninh, Đức Phổ và Gia Viễn của huyện Cát Tiên bị ngập úng sau nhiều cơn mưa lớn liên tiếp gần đây. 
 
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cát Tiên cho biết, các diện tích lúa bị ngập đang ở vào giai đoạn làm đòng và trổ bông, do đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất và chất lượng lúa thu hoạch sau này. Cơ quan chức năng huyện Cát Tiên đang vận động người dân dùng máy bơm nước ra khỏi đồng ruộng; đồng thời, tiến hành khơi thông hệ thống kênh mương để dẫn nước từ các cánh đồng bị ngập ra sông Đồng Nai. 
 
Tuy nhiên, do mực nước sông Đồng Nai vẫn đang ở mức cao nên hiện vẫn còn hàng chục ha đang bị ngập. UBND huyện Cát Tiên cũng đang tính toán để có hướng hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại nặng do tình trạng ngập úng gây ra.
 
VĂN THẾ