Bảng hiệu hàng ăn chắn biển tên đường

05:11, 02/11/2021

Đường Nguyễn Trãi nối dài, Phường 9, thành phố Đà Lạt sau nhiều năm hư hỏng nặng, tháng 12/2020, được nâng cấp với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng là kết quả đáng ghi nhận...

Đường Nguyễn Trãi nối dài, Phường 9, thành phố Đà Lạt sau nhiều năm hư hỏng nặng, tháng 12/2020, được nâng cấp với tổng kinh phí 2,7 tỷ đồng là kết quả đáng ghi nhận về thực hiện nhiệm vụ xây dựng đô thị Đà Lạt. Người dân, nhất là hàng trăm hộ dân cư trú của Phường 10 và Phường 9 thường xuyên lưu thông trên con đường này hết sức phấn khởi. 
 
Bảng ăn uống che hơn nửa biển tên đường. (Ảnh chụp sáng 1/11/2021)
Bảng ăn uống che hơn nửa biển tên đường. (Ảnh chụp sáng 1/11/2021)
 
Tuy nhiên, đường Nguyễn Trãi tại vị trí giáp đường Quang Trung (số 1) lâu nay không có biển tên đường nên rất khó khăn cho người nơi khác đến tìm đường. Nhân dân địa phương đề đạt nguyện vọng với Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt và mới đây biển tên đường Nguyễn Trãi đã được dựng trụ và gắn biển. Việc làm cần ghi nhận một lần nữa, song rất đáng tiếc, sau thi công, biển tên đường Nguyễn Trãi bị bảng hiệu ăn uống rất to che chắn, không thể đọc được từ chiều lưu thông trung tâm thành phố về đường Phan Chu Trinh (trong ảnh). 
 
Hiện trạng trên còn gây mất mĩ quan và vi phạm quy định trật tự xây dựng đô thị. Nhân dân rất mong các đơn vị chức năng và chính quyền Phường 9 sớm chấn chỉnh, khắc phục thực trạng này. Đây cũng là nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 10/8/2021 của Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và trật tự đô thị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và Quyết định số 36/2015/QĐ-UBND ngày 27/4/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định lộ giới và các chỉ tiêu chủ yếu về quản lý quy hoạch, xây dựng đối với nhà ở và công trình riêng lẻ trên địa bàn các phường thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đảm bảo đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. 
 
FAO-XÍCH