Khẩn trương khảo sát triển khai ứng dụng năng lượng mặt trời áp mái tại 84 trường học

05:11, 23/11/2021

Đây là chỉ đạo từ Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đối với 84 trường học cụ thể trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sau khi đã lựa chọn...

Đây là chỉ đạo từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng đối với 84 trường học cụ thể trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sau khi đã lựa chọn. Bao gồm các trường bậc học mầm non có 24 trường, mỗi huyện, thành phố 2 trường; khối tiểu học có 31 trường, trong đó, 4 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Đam Rông mỗi huyện 2 trường; Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lâm, Bảo Lộc, Đức Trọng, Đà Lạt 3 trường/mỗi địa phương và huyện Lạc Dương 5 trường. Khối THCS 24 trường với mỗi huyện, thành phố 2 trường; khối THPT gồm các trường Bùi Thị Xuân (Đà Lạt), Nguyễn Thái Bình (Đức Trọng), Phan Bội Châu (Di Linh), Bảo Lộc và Bảo Lâm.  
 
Chương trình khai thác nguồn năng lượng sạch cho trường học thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu tại Việt Nam thực hiện theo Công văn số 5157/BGDĐT-KHCNMT ngày 10/11/2021 của Bộ GDĐT. Chương trình được hợp tác giữa Bộ GDĐT và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, giai đoạn 2022 - 2026. Để có cơ sở xây dựng các hoạt động cho chương trình này, UNICEF phối hợp với Bộ GDĐT và Viện Tăng trưởng xanh toàn cầu (GGGI) tiến hành khảo sát về tiềm năng, thách thức, khó khăn của các trường học công lập trên cả nước trong việc ứng dụng năng lượng/điện mặt trời mái nhà, đặc biệt đối với các trường ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa và đánh giá sự quan tâm của các trường học đối với nguồn năng lượng này. 
 
M.ĐẠO