Đủ kiểu bẫy chim sẻ trong lòng thành phố

07:03, 10/03/2022
Thời gian gần đây, một số người chuyên dùng các loại bẫy tự chế, keo dính… để bắt chim sẻ trên địa bàn TP Ðà Lạt đem bán cho các quán nhậu với giá 7.000 đồng - 10.000 đồng/con, hoặc bán cho người dân thả phóng sanh. Nhiều khu phố, con đường trước kia chim ở khá nhiều giờ đã giảm hẳn do cách bẫy rập chim kiểu này.
 
Cần ngăn chặn tình trạng bẫy chim sẻ bằng keo dính
Cần ngăn chặn tình trạng bẫy chim sẻ bằng keo dính
 
Những chiếc bẫy chim chủ yếu được làm lưới nhỏ, hoặc bằng thanh nhôm hình chữ V, dài khoảng từ hai đến ba mét, nằm cách nhau khoảng 10 cm được gắn keo dính. Khi phát hiện đàn chim sẻ, họ đặt bẫy cố định tại cột điện, mái nhà, trên cây cao… gần chỗ chim đang trú ngụ. Nghe âm thanh từ loa phát ra, loài chim này sẽ tưởng tiếng hót của đồng loại nên bay đến đậu vào chiếc bẫy. Ngay lập tức, chúng sẽ dính vào keo, không thoát ra được.
 
Nhiều người dân tại TP Đà Lạt cho rằng, chim sẻ là loại ăn côn trùng mạnh, việc bẫy chim vô tội vạ đã, đang và sẽ khiến mất cân bằng sinh thái, đồng thời lo ngại về lâu dài ở nhiều nơi trong lòng thành phố sẽ vắng bóng chim sẻ và cả những loài chim khác.
 
C.PHONG