Trao số tiền 128,8 triệu đồng cho hai cháu bé mồ côi ở Cát Tiên

04:03, 09/03/2022
(LĐ online) - Ngày 14/9, bà Hoàng Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các nhóm từ thiện trong tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền 117,8 triệu đồng cho hai cháu bé mồ côi là Phạm Thị Phương Anh (15 tuổi) và Phạm Lê Gia Bảo (11 tuổi) tại thôn Liên Phương, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên.
 
Trao tiền hỗ trợ hai cháu bé mồ côi Phương Anh và Gia Bảo
Trao tiền hỗ trợ hai cháu bé mồ côi Phương Anh và Gia Bảo
 
Hai cháu Phương Anh và Gia Bảo có hoàn cảnh rất đáng thương. Vào tháng 3/2021, mẹ của hai cháu đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Gia đình của hai cháu cũng thuộc diện hộ cận nghèo của xã Gia Viễn. Để lo cho các con ăn học, cha của hai cháu đã xuống TP Hồ Chí Minh để xin làm công nhân. Thế nhưng, vào ngày 27/2/2022, trong lúc đi làm về, cha của hai cháu đã bị tai nạn giao thông qua đời. 
 
Hiện, cháu Phương Anh đang là học lớp 9 Trường THCS Gia Viễn và Gia Bảo đang là học lớp 5 Trường Tiểu học Gia Viễn. Các cháu Phương Anh và Gia Bảo hiện đang ở với ông bà nội, nhưng cả hai ông bà đều sức khỏe yếu, đau ốm triền miên, không còn khả năng lao động. 
 
Trước hoàn cảnh khó khăn của hai cháu, Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên đã đứng ra vận động, kêu gọi quyên góp kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện được 117,8 triệu đồng. 
 
Số tiền trên đã được Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên cùng các tổ chức đoàn thể, các nhóm từ thiện trong tỉnh đến trao tận tay cho hai cháu. Đại diện gia đình của hai cháu cũng đã mở sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Cát Tiên để các cháu duy trì việc học tập.
 
Bên cạnh đó, bạn đọc Báo Lâm Đồng cũng đã ủng hộ cho hai cháu với số tiền hơn 11 triệu đồng. Số tiền trên sẽ được Báo Lâm Đồng trao lại cho đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Tiên để trao lại cho hai cháu. 
 
Bà Hoàng Thị Thanh Hà chia sẻ: Việc trao sổ tiết kiệm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tạo động lực để các cháu vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống và tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường. Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự chia sẻ của các cá nhân, tổ chức đối với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
 
HOÀNG SA