Tìm hiểu văn hoá truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số K’ Ho

HOÀNG YÊN 14:30, 16/01/2023

(LĐ online) - Ngày 16/1, Trường THCS Đinh Lạc phối hợp với Phòng Văn hoá thông tin và UBND xã Đinh Lạc (Di Linh) tổ chức chương trình chương giáo dục địa phương tìm hiểu văn hoá truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số  K’ Ho.

Các sản vật địa phương thu hút khá đông học sinh
Các sản vật địa phương thu hút khá đông học sinh

Tại chương trình, hơn 500 em học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản, những hiểu biết về vốn văn hoá truyền thống của văn hoá người K’ Ho; tổ chức hoạt động trưng bày, giới thiệu về các lễ hội truyền thống, phong tục tập quán, trò chơi dân gian, múa cồng chiêng, đan lát, dân ca, dân vũ, làm rượu cần và các đặc sản  địa phương...

Hoạt động đã giúp các em học sinh có cơ hội nâng cao hiểu biết và giữ gìn được bản sắc của dân tộc mình; đồng thời, có cơ hội được giao lưu, biết và tôn trọng văn hóa của các dân tộc thiểu. 

Hiện, Trường THCS Đinh Lạc đã thành lập được 1 câu lạc bộ cồng chiêng, múa xoan và 1 câu lạc bộ đan lát truyền thống cho các em học sinh. Qua đây, giúp mỗi học sinh được bồi đắp niềm tự hào về truyền thống văn hóa, đoàn kết các dân tộc, phát triển cả về đức, trí, thể, mỹ.