Khai mạc liên hoan Gia đình nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

08:06, 28/06/2013

(LĐ online) - Với chủ đề "Sắc màu hạnh phúc", Liên hoan Gia đình nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ I do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phối hợp với hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức đã được khai mạc tại TP. Đà Lạt vào tối ngày 27/6/2013.

(LĐ online) - Với chủ đề “Sắc màu hạnh phúc”, Liên hoan Gia đình nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ I do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  phối hợp với hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức đã được khai mạc tại TP. Đà Lạt vào tối ngày 27/6/2013.

Tặng giấy khen và quà cho 11 gia đình tiêu biểu
Tặng giấy khen và quà cho 11 gia đình tiêu biểu


Dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Yên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, bà Nguyễn Thị Lệ- Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong toàn tỉnh.

Đêm khai mạc còn có sự tham dự của 200 phụ nữ tiêu biểu trên toàn TP. Đà Lạt và 150 diễn viên của 10 gia đình tiêu biểu đến từ các địa phương trong toàn tỉnh.

Liên hoan Gia đình nghệ thuật 2013 được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và hướng đến các phong trào trong năm 2013 - được chọn là năm Gia đình Việt Nam với chủ đề “Kết nối yêu thương”.

Phát biểu tại đêm Liên hoan, ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại các truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, ý nghĩa của ngày 28/6 và nhấn mạnh “Năm 2013 tỉnh Lâm Đồng cùng với cả nước chú trọng các hoạt động hướng đến gia đình - tế bào của xã hội, tôn vinh các gia đình tiêu biểu, xây dựng mô hình gia đình “5 không 3 sạch” và giải quyết các vấn đề liên quan đến gia đình về kỹ năng sống, cách tổ chức cuộc sống gia đình và xây dựng mối quan hệ gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình…”.

Tiết mục đặc sắc của các gia đình
Tiết mục ca múa nhạc đặc sắc của các gia đình


Tại đêm Liên hoan các gia đình đã đem đến những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với các ca khúc về gia đình, tình yêu quê hương đất nước. Dịp này, 11 gia đình tiêu biểu cũng đã được trao giấy khen và tặng quà của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lâm Đồng.

Được biết ngày 28/6, các gia đình tham dự Liên hoan sẽ được tham quan các danh lam thắng cảnh của TP. Đà Lạt, giao lưu và tham gia các trò chơi dân gian. Lễ bế mạc và trao giải cũng sẽ được tổ chức vào trưa ngày 28/6.

Diễm Thương