Cảm hứng từ lõi giấy vệ sinh

08:07, 11/07/2013

(LĐ online) - Hết thảy mọi người đều vứt bỏ những lõi giấy vệ sinh sau khi đã sử dụng hết, ngoại trừ nữ hoạ sĩ Anastassia Elias.

(LĐ online) - Hết thảy mọi người đều vứt bỏ những lõi giấy vệ sinh sau khi đã sử dụng hết, ngoại trừ nữ hoạ sĩ Anastassia Elias. Dùng một lưỡi dao mổ thay cho cọ vẽ và bảng màu quen thuộc, Elias cắt, khoét, bóc tách từ trong lòng những ống giấy bồi phế thải này thành những cảnh trí tinh vi. Cô đặt tên cho loạt tác phẩm này là “Rouleaux” (Ống giấy). Các tác phẩm từ lõi giấy vệ sinh này được cô chụp ảnh và in thành một cuốn sách tuyệt đẹp cũng mang tựa đề “Rouleaux” vừa xuất bản.

Anastassia Elias là một gương mặt mới nổi trong làng mỹ thuật Pháp thập niên vừa qua. Chỉ riêng trong năm 2012, cô đã có bốn triển lãm cá nhân tại Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Hong Kong. Với các lõi giấy vệ sinh, Elias đã chế tác thành những tác phẩm điêu khắc giấy đặc sắc như vũ công ba-lê, nghệ sĩ biểu diễn xiếc, một bộ phim hài Charlot, và vô số cảnh trí cùng hình tượng sinh động. Mời bạn đọc thưởng thức vài tác phẩm trong bộ “Rouleaux” này.

Cối xay gió
Cối xay gió

 

Phim hài Charlot
Phim hài Charlot

 

Vũ ba-lê
Vũ ba-lê

 

Nghệ sĩ xiếc
Nghệ sĩ xiếc

 

Phi châu
Phi châu

 

Paris
Paris

 

Múa rồng
Múa rồng

 

Thời tiền sử
Thời tiền sử

HOÀNG THẢO (theo The Huffington Post)