Trao giải thưởng Văn học - nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng lần thứ I

03:07, 07/07/2013

Sau 26 năm thành lập Hội, giải thưởng VH-NT Lâm Đồng lần thứ I đã ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những đóng góp lao động sáng tạo của anh em văn nghệ sĩ…

Chiều 5/7/2013, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao giải thưởng Văn học - nghệ thuật (VH-NT) tỉnh Lâm Đồng lần thứ I.

Đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh trao giải cho 3 tác giả đoạt giải A
Đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh trao giải cho 3 tác giả đoạt giải A


Sau 26 năm thành lập Hội, giải thưởng VH-NT Lâm Đồng lần thứ I đã ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những đóng góp lao động sáng tạo của anh em văn nghệ sĩ, động viên họ không ngừng sáng tạo nhiều tác phẩm VH-NT có giá trị phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần vào công cuộc phát triển KT - XH của địa phương, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với ý nghĩa đó, BTC đã nhận được 235 tác phẩm của 118 tác giả thuộc 7 chuyên ngành: văn xuôi, thơ, lý luận phê bình - nghiên cứu VH-NT, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc.

Trên tinh thần xét, chấm giải công bằng qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng nghệ thuật đã quyết định trao 25 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc của 24 tác giả, trong đó có 3 giải A, 10 giải B, 9 giải C và 3 giải khuyến khích. Các tác phẩm đoạt giải lần này đều có sức sống trong lòng công chúng, được công chúng đón nhận, có đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Có thể kể: 3 giải A cho tác giả tác phẩm: “Trở về đồi cỏ cháy”  (CD Album của nhạc sĩ Đình Nghĩ), “Mất rừng người về đâu” (Hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp), “Niềm vui tuổi già” (Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hồng Quang).

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã khẳng định vai trò, vị trí của văn học - nghệ thuật trong tiến trình phát triển; chúc mừng các tác giả đoạt giải. Đồng chí mong muốn và kỳ vọng đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm hay, có tác động sâu rộng trong quần chúng, cổ vũ nhân dân Lâm Đồng xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

QUỲNH UYỂN