Hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp: Ký hoạ chân dung làm từ thiện

04:12, 29/12/2015

(LĐ online) - Ngay ngày đầu tiên khi Festival Hoa diễn ra, cũng là lúc hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp với đủ "đồ nghề" giấy vẽ, bút màu, giá vẽ… và cả chiếc hộp từ thiện bằng kính đến "xin" một chỗ ngồi khiêm tốn trong Không gian Thư pháp, hội hoạ, nhiếp ảnh, tranh bút lửa tại Công viên Xuân Hương để "hành nghề" ký hoạ chân dung, lấy tiền làm từ thiện.

(LĐ online) - Ngay ngày đầu tiên khi Festival Hoa diễn ra, cũng là lúc hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp với đủ “đồ nghề” giấy vẽ, bút màu, giá vẽ… và cả chiếc hộp từ thiện bằng kính đến “xin” một chỗ ngồi khiêm tốn trong Không gian Thư pháp, hội hoạ, nhiếp ảnh, tranh bút lửa tại Công viên Xuân Hương để “hành nghề” ký hoạ chân dung, lấy tiền làm từ thiện.
 
Một trong những “khách hàng” đầu tiên ủng hộ việc làm tình nghĩa của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp
Một trong những “khách hàng” đầu tiên ủng hộ việc làm tình nghĩa của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp

Hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp tâm sự: Những ngày vui như thế này, nhớ đến những đứa trẻ nghèo cơm chưa đủ no, áo chưa đủ ấm, rất thương. Nhiều du khách đã hưởng ứng việc làm nghĩa tình này khiến hoạ sĩ phải “lao động” luôn chân, luôn tay. Chỉ 50 - 100 ngàn đồng/bức ký hoạ (tuỳ tấm lòng), cả du khách cùng hoạ sĩ đều cảm thấy rất vui lòng. Hành động đẹp của hoạ sĩ Vi Quốc Hiệp được công chúng ngưỡng mộ về một người nghệ sĩ không chỉ miệt mài lao động sáng tạo mà hết lòng vì cộng đồng. Ông mong muốn vẽ chân dung cho du khách được càng nhiều càng tốt; rồi ông nhẩm tính, 5 ngày diễn ra Festival Hoa, có thể sẽ có đến trăm khách (có nhu cầu) để ông vẽ, ông sẽ có tiền triệu góp phần cho trẻ em nghèo có một cái Tết đầm ấm khi xuân về.
 
QUỲNH UYỂN