Lâm Đồng đoạt 1 Huy chương Bạc, đứng vị trí thứ 3/8 tỉnh tham dự

05:08, 30/08/2016

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 24 - 2016 do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Ninh Thuận đã nhận được 1.922 tác phẩm của 269 tác giả từ 8 tỉnh trong khu vực tham gia.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 24 - 2016 do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Ninh Thuận đã nhận được 1.922 tác phẩm của 269 tác giả từ 8 tỉnh trong khu vực tham gia. Hội đồng giám khảo đã chọn 136 tác phẩm của 91 tác giả vào vòng chung khảo và triển lãm. Gửi đến tham dự liên hoan gần 300 tác phẩm, Lâm Đồng có 20 tác phẩm của 15 tác giả được chọn vào chung khảo và triển lãm. Với chủ đề “Đất nước và con người miền Đông Nam bộ”, các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật đã phản ánh trung thực cuộc sống, nhịp đập phát triển của khu vực miền Đông Nam bộ. Qua đó đã quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, nét đẹp văn hóa của từng địa phương. 
 
BTC đã trao 13 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc; cụ thể: 1 HCV cho tác phẩm “Khoảnh khắc tuổi thơ” (tác giả Huỳnh Công Nghĩa - Ninh Thuận); 2 HCB cho các tác phẩm “Đua xe địa hình” (Trương Thị Hạnh - Lâm Đồng) và “Nhịp sống miền biển” (Trần Đình Thương - Bình Thuận); 4 HCĐ cho các tác phẩm: “Lối về” (Lê Trung Hoàng - Ninh Thuận), “Một thoáng Đà Lạt” (Huỳnh Công Thuận - Ninh Thuận), “Những ánh lửa thợ” (Trần Túy - Bình Thuận), “Nông thôn mới” (Nguyễn Thanh Cường - Bình Thuận) và 6 giải khuyến khích. BTC còn trao 2 giải đồng đội cho 2 đơn vị có nhiều tác phẩm vào vòng chung khảo và đoạt nhiều huy chương là Ninh Thuận (31 tác phẩm triển lãm, đoạt 1 HCV, 2 HCĐ, 1 giải khuyến khích) và Bình Thuận (30 tác phẩm triển lãm, 1 HCB, 2 HCĐ, 2 giải khuyến khích).
 
Cuộc thi ảnh Marathon “Ninh Thuận trên đường phát triển” diễn ra với thời gian chưa đến 1 ngày nhưng không “làm khó” được các tay máy chuyên nghiệp. Chỉ trong 21 giờ đồng hồ, 101 nghệ sĩ nhiếp ảnh đã gửi 199 tác phẩm nguyên gốc không chỉnh sửa còn nóng hổi những cú bấm máy. BTC đã chọn 9 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích. NSNA Nguyễn Bá Hảo của Lâm Đồng đã đoạt giải khuyến khích trong cuộc thi ảnh nhanh này.            
 
QUỲNH UYỂN