Chương trình thơ nhạc "Uống nước nhớ nguồn"

09:07, 26/07/2018

(LĐ online) - Ngày 25/7/2018, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình thơ nhạc chủ đề "Uống nước nhớ nguồn" nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2018) với sự tham dự của đông đảo hội viên của CLB. 

(LĐ online) - Ngày 25/7/2018, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình thơ nhạc chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2018) với sự tham dự của đông đảo hội viên của CLB. 
 
Các tiết mục thơ nhạc là lời tri ân sâu sắc đến các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ
Các tiết mục thơ nhạc là lời tri ân sâu sắc đến các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ

25 bài thơ được ngâm, đọc đã ngợi ca những người con không tiếc tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do, thống nhất đất nước; nhiều người con đã nằm lại chiến trường không trở về. Những vần thơ vừa là niềm tự hào dân tộc, vừa là lời tri ân sâu sắc của những người đang sống với các thương binh, liệt sĩ đã ngã xuống cho hòa bình hôm nay. Sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước như tiếp thêm sức mạnh để thế hệ sau sống xứng đáng, góp sức mình xây dựng quê hương đất nước. Có thể kể những vần thơ hay được viết bằng xúc cảm và lòng biết ơn: Vĩnh biệt đồng đội (Lương Anh), Nhớ anh (Quách Thị Long), Tri ân (Trương Thanh Mai), Thăm mẹ liệt sĩ (Thanh Toàn), Tháng 7 lòng tôi (Thanh Hòa), Sài Gòn mang tên Bác (Nguyễn Toán)…
 
Ngoài các tiết mục thơ là những bài ca đi cùng năm tháng, cùng những hồi ức về những trận đánh ác liệt của các cựu chiến binh là nhân chứng lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là những câu chuyện kể về khó khăn, gian khổ hy sinh, là niềm vui chiến thắng, là nỗi nhớ khắc khoải những đồng đội không trở về.
 
Nhân dịp này, CLB thơ đã tặng quà cho 20 hội viên là thương binh, là vợ, con của liệt sĩ với mong muốn sẻ chia nỗi đau chiến tranh, động viên khích lệ các thương binh, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, trở thành những gương sáng trong đời thường.
 
QUỲNH UYỂN