Giao lưu thơ nhạc "Tháng 5 nhớ Bác"

07:05, 20/05/2019

Nhân Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc "Tháng 5 nhớ Bác" với sự tham dự của đông đảo thành viên của CLB và công chúng yêu thơ.

Nhân Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc “Tháng 5 nhớ Bác” với sự tham dự của đông đảo thành viên của CLB và công chúng yêu thơ.
 
Tác giả Vũ Thiết trình bày bài thơ Làm theo lời Bác, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc. Ảnh: Q.U
Tác giả Vũ Thiết trình bày bài thơ Làm theo lời Bác, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc. Ảnh: Q.U
 
25 tiết mục được trình bày là những vần thơ chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn đối với Bác Hồ, Người đã dành cả cuộc đời hy sinh cho dân, cho nước. Mở đầu chương trình, bà Hoàng Mai - Chủ nhiệm CLB thơ đã thể hiện những dòng cảm tưởng sâu sắc về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh ra trong cảnh nước mất nhà tan, Nhân dân bị áp bức lầm than, Người ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân với chỉ một ham muốn tột bậc “Làm sao cho nước nhà được độc lập, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Dù Bác đã đi xa gần nửa thế kỷ, nhưng hình ảnh của Người, công ơn của Người vẫn sống mãi trong lòng dân tộc, vẫn nằm trong trái tim của triệu triệu người Việt. Tình cảm thiết tha đó được thể thiện qua những vần thơ dung dị, mộc mạc của nhiều cây bút trong CLB. 
 
Xen lẫn những vần thơ là những ca khúc ngợi ca Bác Hồ được hát lên bằng cả niềm kính yêu và lòng biết ơn vô hạn đối với lãnh tụ vĩ đại khiến người nghe xúc động, tự hào: Bài ca nhớ Bác, Sống mãi tên Người, Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu ví hò dặm, Những bông hoa trong vườn Bác, Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Ngợi ca Hồ Chí Minh, Lãnh tụ ca, Ngày thống nhất Bác đi thăm (Phạm Tuyên)… 
 
QUỲNH UYỂN