Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật "Đạ Tẻh đổi mới và phát triển bền vững"

03:08, 21/08/2019

(LĐ online) - Ngày 21/8, thực hiện chương trình hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng, Trại sáng tác VHNT của Hội tổ chức thâm nhập thực tế tại huyện Đạ Tẻh sau khai mạc Trại với chủ đề "Đạ Tẻh đổi mới và phát triển bền vững". 

(LĐ online) - Ngày 21/8, thực hiện chương trình hoạt động của Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Lâm Đồng, Trại sáng tác VHNT của Hội tổ chức thâm nhập thực tế tại huyện Đạ Tẻh sau khai mạc Trại với chủ đề “Đạ Tẻh đổi mới và phát triển bền vững”. 
 
Các văn nghệ sĩ Lâm Đồng đến thực tế tại xã Mỹ Đức huyện Đạ Tẻh
Các văn nghệ sĩ Lâm Đồng đến thực tế tại xã Mỹ Đức huyện Đạ Tẻh
 
Tham dự Trại có 20 hội viên ở các lĩnh vực văn, thơ, mĩ thuật, âm nhạc và nhiếp ảnh, là hội viên Chi hội VHNT huyện Đạ Tẻh và một số hội viên các Chi hội ở Đà Lạt, Bảo Lộc, các huyện Lâm Hà, Đạ Huoai, Bảo Lâm, do Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thanh Đạm làm trại trưởng.
 
Tại buổi khai mạc, đại diện lãnh đạo huyện Đạ Tẻh và một số cơ quan, đơn vị, địa phương của huyện cùng tham dự. Đại diện lãnh đạo huyện, ông Hồ Quốc Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo báo cáo tóm tắt tình hình về kinh tế - xã hội của huyện, trong đó nhấn mạnh một số thế mạnh của huyện như nông nghiệp; nghề nuôi tằm ươm tơ; trồng tre tầm vông; một số công trình về văn hóa xã hội phục vụ đời sống tinh thần của người dân… “Đây là dịp rất thuận lợi để giới văn nghệ sĩ tỉnh Lâm Đồng thâm nhập thực tế, khai thác những đề tài chính trị - kinh tế - xã hội…, sáng tạo những tác phẩm VHNT có chất lượng, đạt được hơi thở của thời sự và vươn tới những khái quát toàn diện của một vùng đất giàu tiềm năng ở phía Nam tỉnh Lâm Đồng” - Chủ tịch Hội VHNT Lâm Đồng Nguyễn Thanh Đạm khẳng định và đặt niềm tin với các trại viên.   
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tập trung Trại sáng tác (từ ngày 20 – 29/8), các trại viên sẽ thâm nhập thực tế tại một số địa bàn như thị trấn huyện Đạ Tẻh, các xã An Nhơn, Đạ Kho, Mĩ Đức…. Từ việc tìm hiểu những đặc điểm, thành tựu cùng một số lĩnh vực mũi nhọn của huyện, các trại viên sẽ xây dựng đề cương và bắt tay vào sáng tác tác phẩm. Những sáng tác này sẽ được chọn lọc công bố trên Tạp chí Lang Biang, cơ quan ngôn luận của Hội VHNT Lâm Đồng, và dự kiến phối hợp in thành sách để giới thiệu về vùng đất Đạ Tẻh giàu tiềm năng trong công cuộc đổi mới phát triển nông thôn. 
 
MINH ĐẠO