Tái bản tiểu thuyết "Sông Đông êm đềm" của Sholokhov

06:05, 12/05/2020

NXB Văn học và Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng phối hợp tái bản bộ sách kinh điển "Sông Đông êm đềm" của nhà văn Mikhail Aleksandrovich Sholokhov.

NXB Văn học và Công ty CP Văn hóa Huy Hoàng phối hợp tái bản bộ sách kinh điển “Sông Đông êm đềm” của nhà văn Mikhail Aleksandrovich Sholokhov.
 
 
“Sông Đông êm đềm” là bộ tiểu thuyết vĩ đại nhất của nhà văn Nga Mikhail Aleksandrovich Sholokhov. Bộ sách miêu tả một giai đoạn lịch sử từ năm 1912 đến 1922, trong phạm vi địa lý rộng lớn: mặt trận miền Tây nước Nga trong Thế chiến thứ nhất, Ukraina, Ba Lan, Romania cho đến Saint-Petersburg, Moskva, nhưng chủ yếu diễn ra ở hai bờ sông Đông và tập trung vào một làng Cossack ven sông.
 
Nhà văn Mikhail Aleksandrovich Sholokhov.
Nhà văn Mikhail Aleksandrovich Sholokhov.
 
Bộ sách chủ yếu xoay quanh cuộc đời của nhân vật chính Gregori Melekhov, tình yêu, hôn nhân, số phận, cuộc đời… trong những biến động lớn về chính trị, kinh tế và xã hội ở Nga thời bấy giờ.
 
Năm 1965, Mikhail Aleksandrovich Sholokhov được trao giải Nobel cho bộ sách, và tên tuổi ông trở thành một trong những tác giả vĩ đại của nền văn học Nga. Bộ tiểu thuyết “Sông Đông êm đềm” được coi là một trong những bộ tiểu thuyết sử thi xuất sắc nhất của văn học Nga thế kỷ 20.
 
Điều đáng chú ý là bộ sách đồ sộ này được tác giả khởi thảo khi mới bước vào độ tuổi 20. Tác phẩm có tới hơn 100 nhân vật, trải dài trên quãng thời gian 10 năm với rất nhiều sự kiện, biến động lịch sử. Bộ tiểu thuyết đã ba lần được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh: vào năm 1930 (phim câm), năm 1958 (phim mầu, màn ảnh rộng, đạo diễn Sergei Gerasimov) và năm 1992 (phim truyền hình bảy tập, đạo diễn Sergei Bondarchuk).
 
(Theo nhandan.com.vn)