Giao lưu thơ nhạc ''Vang mãi lời kêu gọi của Bác''

10:06, 06/06/2020

(LĐ online) - Ngày 5/6, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc mang chủ đề "Vang mãi lời kêu gọi của Bác" với sự tham dự của đông đảo hội viên trong CLB và người yêu thơ...

(LĐ online) - Ngày 5/6, CLB thơ Lâm Đồng đã tổ chức chương trình giao lưu thơ nhạc mang chủ đề “Vang mãi lời kêu gọi của Bác” với sự tham dự của đông đảo hội viên trong CLB và người yêu thơ. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2020). 
 
Nhiều bài hát ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh được hát lên bằng tình cảm của các thành viên trong CLB
Nhiều bài hát ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh được hát lên bằng tình cảm của các thành viên trong CLB
 
Mở đầu chương trình, bà Hoàng Mai - Chủ nhiệm CLB đã khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của Lời kêu gọi thi đua ái quốc, bà nhấn mạnh: Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất" đã và đang hiệu triệu, động viên mọi tầng lớp Nhân dân ra sức cống hiến cho công cuộc phát triển đất nước, tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước hôm nay. 
 
Tiếp đó, 26 tiết mục thơ, nhạc đã khắc họa hình ảnh - cuộc đời vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những vần thơ mộc mạc của các cây bút trong CLB được ngâm đọc đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của những người từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với Bác Hồ kính yêu. Có thể kể các tiết mục: Tháng 5 nhớ Bác (Thanh Lịch), Nhớ Bác (Thanh Toàn), Bác vẫn thức cùng đất nước, Hồ Chí Minh như ta đã biết (thơ Hà Linh Chi), Lời Bác sáng lòng ta (Trà My), Phước trong lòng ta (Vũ Thiết), ngâm thơ Bác ơi (thơ Tố Hữu)… Xen lẫn những vần thơ là những bài hát ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước: Mãi ơn Người - Hồ Chí Minh, Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Em đi trên thành phố thông reo… Chương trình đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, quyết tâm thi đua yêu nước, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gây xúc động cho người xem. 
 
QUỲNH UYỂN