Liên hoan văn nghệ quần chúng TP Đà Lạt - Hè năm 2022

08:07, 25/07/2022
(LĐ online) - Trong 2 ngày 23 - 24/7, tại rạp 3/4 Hòa Bình đã diễn ra Liên hoan văn nghệ thôn, tổ dân phố văn hóa và thanh thiếu niên, nhi đồng hè năm 2022. Liên hoan do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Đà Lạt tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và hướng tới chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.
 
Trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Liên hoan
Trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại Liên hoan
 
Liên hoan thu hút sự tham gia của 16 đội văn nghệ không chuyên, với sự góp mặt của hơn 450 diễn viên quần chúng đến từ các phường, xã trên địa bàn TP Đà Lạt. Qua thời gian gần một tháng tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng tại cơ sở đã tạo nên hiệu ứng tích cực cho phong trào văn hóa, văn nghệ thành phố tại địa phương. Từ đó, các đơn vị phường, xã đã tuyển chọn được những nhân tố, tiết mục, các chương trình xuất sắc để tham gia liên hoan cấp thành phố năm nay. Trong tổng số 80 tiết mục, có 18 tiết mục dự thi của các thiếu nhi tham gia biểu diễn thuộc 16 đơn vị phường, xã. 
 
Phát biểu tại liên hoan, ông Hoàng Mạnh Tiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng cho biết: Các đội đã có sự đầu tư chuẩn bị nhiều tiết mục chu đáo, có chất lượng thi đấu cao hơn mọi năm trước. Và 16 đội là 16 nhân tố đặc sắc tạo nên sự thành công của liên hoan năm nay từ các thôn, tổ dân phố. Đây cũng là hoạt động thiết thực để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng TP Đà Lạt nói riêng và toàn tỉnh nói chung, có cơ hội giao lưu, học hỏi để xây dựng đời sống văn hóa cơ sở làm tiền đề phát triển đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới. Từ đó, nâng cao chất lượng phong trào tại địa phương, hướng tới chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022.
 
Liên hoan với nhiều tiết mục biểu diễn phong phú, hấp dẫn, sôi động như song ca, hòa tấu, hát múa tốp ca… đã tạo được không khí cổ vũ nhiệt tình, thu hút người xem với những bản tình ca vang vọng mãi, hay các tiết mục ca ngợi anh hùng dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện tinh thần chiến đấu và hy sinh của nhiều thế hệ vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Kết thúc Liên hoan, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba; cùng với 20 giải A, 20 giải B và 10 giải khuyến khích cho các đội tham gia. Trong đó, đơn vị Phường 8 được trao giải nhất toàn đoàn. 
 
ĐẶNG HÀ