Liên hoan "Tiếng hát công nhân viên chức lao động" thành phố Đà Lạt

03:11, 26/11/2022
(LĐ online) - Ngày 26/11, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thành phố tổ chức Vòng sơ khảo Liên hoan “Tiếng hát công nhân viên chức lao động” thành phố Đà Lạt năm 2022.  
 
Một tiết mục biểu diễn trong liên hoan
Một tiết mục biểu diễn trong liên hoan
 
Trên 100 diễn viên không chuyên là đoàn viên, công nhân viên chức lao động đến từ 60 ông đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố đã tham gia liên hoan. Đến với Liên hoan lần này, các tiết mục, thí sinh tham gia đều được lựa chọn từ những hạt nhân ưu tú trong phong trào văn hoá văn nghệ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Các tiết mục biểu diễn gồm 53 tiết mục đơn ca, 17 tiết mục song ca, tam ca và các nhóm múa phụ họa. Các ca khúc đều mang đậm tinh thần ca ngợi tình yêu lao động, yêu Tổ quốc,  ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước nhất là các ca khúc ca ngợi về thành phố Hoa Đà Lạt. 
 
Đây là đợt sinh hoạt văn hóa văn nghệ lành mạnh, hào hứng, từ đó, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động hướng về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ XI - năm 2022 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.  
 
Các tiết mục được Ban giám khảo đánh giá là có đầu tư, với các giọng hát nhiệt tình, khỏe khoắn của người lao động. Trong 70 tiết mục tham gia vòng sơ khảo, Ban giám khảo sẽ tuyển lựa trên 30 tiết mục để tham gia Vòng chung kết Liên hoan được tổ chức vào ngày 3/12. 
 
D.Q