Bảo Lâm: Hơn 150 chủ cơ sở kinh danh tham gia huấn luyện phòng cháy, chữa cháy

HẢI ĐƯỜNG – QUỐC TUẤN 17:21, 07/01/2023

(LĐ online) - Thực hiện công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2023, ngày 7/1, Công an huyện Bảo Lâm đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC đối với lực lượng PCCC cơ sở trên địa bàn huyện. Hơn 150 người là các chủ cơ sở kinh doanh xăng dầu, tạp hóa, nhà hàng, quán ăn và lực lượng PCCC cơ sở tham gia lớp tập huấn. 

Các học viên thực hành kỹ thật sử dụng bình chữa cháy mi ni để khống chế đám cháy
Các học viên thực hành kỹ thật sử dụng bình chữa cháy mi ni để khống chế đám cháy

Lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC diễn ra trong 2 ngày (7 và 8/1), gồm 2 phần lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, các học viên đã được giới thiệu các nội dung mới của các văn bản pháp luật quy định về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; một số biện pháp PCCC tại cơ sở; trách nhiệm của người đứng đầu, cá nhân, lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC; nguyên lý hoạt động và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng xử lý tình huống, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Sau phần học lý thuyết, các học viên được trực tiếp thực hành những kỹ thuật PCCC cơ bản dưới sự hướng dẫn của cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Bảo Lâm. Qua đó, giúp các học viên nắm chắc các thao tác, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ như: cách vận chuyển, sử dụng vòi nước chữa cháy; cách sử dụng bình chữa cháy dạng khí (CO2) và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy; cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, cách bảo quản phương tiện chữa cháy, các đội hình chữa cháy cơ bản.

Lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng PCCC cơ sở, các chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.