Cát Tiên: Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết

HOÀNG SA 08:28, 19/01/2023

(LĐ online) - UBND huyện Cát Tiên vừa có văn bản chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị tăng cường các biện pháp nhằm chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động giao thương, du lịch và mùa lễ hội đầu năm 2023.

Theo đó, UBND huyện Cát Tiên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/12/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023, Chỉ thị số 22/CTTTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, các Văn bản của UBND huyện số 1841/UBND-VP ngày 19/12/2022, số 52/UBND-VP ngày 11/01/2023; đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Cát Tiên thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn huyện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch đảm bảo chủ động, sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến có thể xảy ra của dịch bệnh để điều chỉnh các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả. 

Đồng thời, phối hợp với UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là với dịch bệnh Covid-19, sốt xuất huyết và các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra trong mùa đông xuân; chủ động giảm sát phát hiện sớm, xử lý ổ dịch kịp thời, không để lây lan, bùng phát trong cộng đồng và hạn chế xảy ra các trường hợp chuyển bệnh nặng, tử vong. Tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định; thường xuyên rà soát để đảm bảo các nhóm nguy cơ, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch,... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Mặt khác, đảm bảo công tác thu dung, điều trị bệnh nhân; đảm bảo đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất trong trường hợp phát sinh các tình huống mới của dịch bệnh. 

Giao Phòng Văn hoá và Thông tin chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch và người dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động, sự kiện dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội dầu năm 2023 đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tăng cường thông tin truyền thông, khuyến cáo người dân chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân như: đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch…