Lạc Dương: Trao gần 600 suất quà Tết cho hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

T. HƯƠNG 17:01, 13/01/2023

(LĐ online) - Ngày 13/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương tổ chức chương trình trao quà xuân Quý Mão năm 2023 cho hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. 

Trao quà Tết cho hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Trao quà Tết cho hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao 63 suất quà Tết và 3 căn nhà đại đoàn kết từ Quỹ “Vì người nghèo” cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. 

Theo kế hoạch chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương sẽ đi thăm và tặng gần 600 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng. Trong đó, 10 suất từ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương, mỗi suất 1,2 triệu đồng; 448 suất từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và 115 suất từ Quỹ “Vì người nghèo” huyện, mỗi suất 500 ngàn đồng. 

Đây là hoạt động nhằm chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần của Nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.