Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt tổ chức đại hội điểm

D.QUỲNH 16:33, 25/02/2023

(LĐ online) - Ngày 25/2,  Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) lần thứ 9, nhiệm kì 2023-2028. Đây cũng là đại hội điểm của trên 100 CĐCS khối doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt.

Bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành CĐCS nhiệm kì mới 2023-2028
Bỏ phiếu bầu cử Ban chấp hành CĐCS nhiệm kì mới 2023-2028

Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt là doanh nghiệp Nhà nước với 400 người lao động - đoàn viên công đoàn. Với nhiệm vụ chủ yếu bảo đảm vệ sinh, đi lại, chiếu sáng… của nhân dân và du khách thành phố Đà Lạt, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng hành cùng người lao động, Công đoàn cơ sở công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, phối hợp cùng lãnh đạo công ty chăm lo cho đời sống của đoàn viên công đoàn.

Nhiệm kì 2017-2022, CĐCS đã phối hợp với ban lãnh đạo công ty, đảm bảo đời sống, lương cũng như các chế độ cho người lao động ngày càng tăng. Lương bình quân của người lao động năm 2017 là 7,2 triệu đồng/người/tháng thì năm 2022 là 8,4 triệu đồng/người/tháng, các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phúc lợi cho người lao động và người thân ngày càng được nâng cao. Với đặc thù nghề nghiệp làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm, các ưu đãi theo quy định của Nhà nước được CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp được thực hiện đầy đủ. Thỏa ước lao động tập thể do CĐCS đơn vị kí kết với Ban lãnh đão doanh nghiệp với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, chăm sóc thăm nom hiếu hỉ, chăm sóc con em người lao động được CĐCS doanh nghiệp tổ chức thường xuyên, góp phần nâng cao mức thụ hưởng đời sống vật chất và tinh thần, siết chặt tình đoàn kết… chứng tỏ vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong bảo vệ và chăm sóc người lao động.

oàn viên công đoàn CĐCS Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt giơ thẻ biểu quyết trong đại hội
Đoàn viên công đoàn CĐCS Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt giơ thẻ biểu quyết trong đại hội

CĐCS Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt là một trong những CĐCS được đánh giá cao vì tính hiệu quả trong hoạt động. Nhiệm kì mới 2023-2028, CĐCS doanh nghiệp khẳng định tiếp tục giữ vững truyền thống, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo, rèn luyện người lao động, phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng thành phố ngày càng sạch, đẹp.

Đây cũng là CĐCS được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt chọn làm đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho trên 100 CĐCS khối doanh nghiệp toàn thành phố. Đại diện Liên đoàn Lao động  Đà Lạt cho biết, ngay sau khi Đại hội CĐCS Công ty Cổ phần Dịch vụĐô thị Đà Lạt hoàn thành, các thành viên sẽ  thảo luận, trao đổi, rút kinh nghiệm để các đại hội CĐCS trong khối doanh nghiệp trực thuộc diễn ra theo đúng phương châm nhanh gọn - hiệu quả - thiết thực.