Đạ Tẻh: Ra mắt mô hình Ngày thứ 6 không viết tại Bộ phận một cửa

THÂN THU HIỀN 12:49, 21/02/2023

(LĐ online) - Sáng 21/2, ông Vũ Ngọc Lâm – Chánh Văn phòng UBND huyện Đạ Tẻh cho biết: Nhằm hỗ trợ, giúp người dân kê khai, tháo gỡ các khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, UBND huyện Đạ Tẻh đã ra mắt mô hình Ngày thứ 6 không viết với mục đích giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, đảm bảo nhanh chóng, chính xác.

Ra mắt mô hình Ngày thứ 6 không viết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Đạ Tẻh
Ra mắt mô hình Ngày thứ 6 không viết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Đạ Tẻh

Cụm từ “Không viết” có nghĩa là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày Thứ 6, tuần Thứ 3 hàng tháng sẽ được cán bộ, công chức thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện hỗ trợ kê khai, ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ), kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và sẽ được tư vấn, hướng dẫn tạo tài khoản, đăng ký, tham gia các dịch vụ công trực tuyến.
Thực hiện mô hình này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp không phải viết lại nhiều lần, mà chỉ cần xác nhận lại tính chính xác của nội dung kê khai, ký tên hoặc điểm chỉ vào giấy tờ, hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ.
Theo ông Vũ Ngọc Lâm, đây là mô hình mới nhằm nâng cao việc cải cách thủ tục hành chính rất hợp tình, hợp lý, thuận tiện cho người dân. Việc thực hiện mô hình Ngày thứ 6 không viết nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng của cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại UBND huyện được nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.