Bảo Lâm: Nhiều kết quả nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài

KHÁNH PHÚC 15:31, 21/03/2023

(LĐ online) - Ngày 21/3, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và trung tâm học tập cộng đồng năm 2022; đồng thời, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Các tập thể nhận khen thưởng
Các tập thể nhận khen thưởng

Trong năm 2022, Hội Khuyến học huyện Bảo Lâm và các Hội cơ sở đã duy trì hoạt động, công tác hội ổn định; quan tâm, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình, dòng họ học tập phát triển rộng khắp. 
Hội đã triển khai các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 – 2030. Nhờ đó, các trung tâm học tập cộng đồng được duy trì hoạt động hiệu quả; các lớp xóa mù chữ, các lớp tập huấn cấp xã, thôn đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân địa phương. 
Bên cạnh đó, Hội Khuyến học các xã, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động, phối hợp với nhà trường vận động các nguồn quỹ và tổ chức các hoạt động trao học bổng, xe đạp, sách vở cho học sinh khó khăn. Qua đó, kịp thời động viên tinh thần, giúp các em học sinh vươn lên trong học tập và cuộc sống; hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng Phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt.
Trong năm 2022, Hội đã huy động từ các chi hội, ban khuyến học, các dòng họ khuyến học và các nguồn lực xã hội hóa hơn 1,69 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ, Hội Khuyến học huyện và các cơ sở hội đã trao tặng hơn 1.100 suất học bổng trị giá hơn 650 triệu đồng; đồng thời, trao tặng hàng trăm xe đạp và hàng ngàn suất quà có các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.

Trao khen thưởng cho các cá nhân
Trao khen thưởng cho các cá nhân

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận và thảo luận đóng góp ý kiến cùng xây dựng công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện ngày càng phát triển vững mạnh.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đồng Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội Khuyến học huyện và các cơ sở hội đã đạt được trong năm qua. Qua đó, mong muốn trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện và các cơ sở hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyến học trong và ngoài nhà trường; chủ động kêu gọi nguồn kinh phí cho Quỹ Tấm lòng vàng khuyến học; tiếp tục phát triển các mô hình gia đình, dòng họ, đơn vị học tập. Đồng thời, chủ động nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của tổ chức khuyến học trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tại Hội nghị, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.