Lâm Đồng triển khai mô hình Zalo Official Account

DIỄM THƯƠNG 11:13, 17/03/2023

(LĐ online) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức tập huấn, triển khai mô hình Zalo Official Account bằng hình thức trực tuyến đến các sở, ngành.

Cổng hành chính công tỉnh Lâm Đồng trên nền tảng Zalo
Cổng hành chính công tỉnh Lâm Đồng trên nền tảng Zalo

Ông Nguyễn Quang Diệu – Phó Giám đốc Dịch vụ công và Chuyển đổi số Zalo Việt Nam đã trực tiếp giới thiệu về “Zalo – Chuyển đổi số”, đồng thời trả lời, giải đáp thắc mắc của các đơn vị về ứng dụng Zalo Official trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận nhanh các thông tin, dịch vụ của một cơ quan cụ thể; tạo cầu nối trao đổi thông tin nhanh, trực tiếp giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan Nhà nước.

Zalo hiện đã cung cấp nhiều tiện ích thiết thực như: Tin nhắn điện tử (có chữ ký số) nhằm thông báo trạng thái hồ sơ, truy cập và quản lý danh mục hồ sơ đã thực hiện, kho dữ liệu cá nhân của người dân, đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính, yêu cầu rút hồ sơ, ủy quyền nhận kết quả,…

Những tiện ích này đã giúp thay đổi hoàn toàn hình thức làm việc thông qua giấy tờ truyền thống và chuyển sang thực hiện qua văn bản, giấy tờ điện tử. Một số các giao dịch trước đây người dân phải trực tiếp đến các cơ quan nhà nước để thực hiện, thì nay hoàn toàn thực hiện được trên môi trường điện tử. Lịch sử giao dịch cũng được lưu trữ trên hệ thống thông tin một cửa điện tử, thuận tiện cho cán bộ trong việc tra cứu, xử lý hồ sơ.