Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt tiếp nhận 1.000 áo dài

D.QUỲNH 16:15, 04/03/2023

(LĐ online) - Sáng 4/3, Liên đoàn Lao động phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt tổ chức tiếp nhận trên 1.000 áo dài và vải may áo dài do lực lượng nữ đoàn viên Công đoàn toàn thành phố trao tặng.

Tiếp nhận áo dài từ các Công đoàn cơ sở trên địa bàn TP Đà Lạt
Tiếp nhận áo dài từ các Công đoàn cơ sở trên địa bàn TP Đà Lạt

Được biết, triển khai Chương trình Tặng Áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, Liên đoàn Lao động phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đà Lạt đã tổ chức đợt vận động đội ngũ đoàn viên, người lao động nữ tặng áo dài, vải may áo dài để trao tặng nữ đoàn viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, áo dài trắng cho các nữ học sinh là con em nữ đoàn viên các Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố. Thời gian phát động trao tặng là từ ngày 2/2 tới ngày 5/5/2023.
Sau hơn 2 tuần phát động, đợt 1 của Chương trình đã nhận được xấp xỉ 1.000 áo dài may sẵn và vải áo dài mới đến từ 86 Công đoàn cơ sở khối trường học, khối hành chính sự nghiệp, khối phường xã, khối doanh nghiệp ủng hộ, trao tặng. 
Các Công đoàn cơ sở triển khai phát động trong nữ đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình và có trách nhiệm kiểm tra, tổng hợp số lượng, đóng gói bao nilon, đối với áo dài may sẵn phải ghi rõ kích cỡ như cân nặng, số đo 3 vòng, dài áo hoặc size áo trên từng sản phẩm; đảm bảo sản phẩm áo dài đạt chất lượng và còn giá trị sử dụng từ 80% trở lên với áo may sẵn và vải còn nguyên lành, mới với vải may áo dài. 
Được biết, nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã chung tay ủng hộ chương trình, tham gia nhiệt tình vào việc tặng áo dài cho nữ lao động và các em học sinh.
 Chương trình tặng áo dài, vải may áo sẽ tiếp tục đến ngày 5/5/2023 và tổng kết, trao tận tay nữ công nhân lao động, các cháu học sinh trong Lễ Phát động Tháng Công nhân năm 2023.  Đây là hoạt động đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trong đội ngũ đoàn viên, người lao động nữ với tinh thần nhường cơm sẻ áo, sẽ được trao đến tận tay với phương châm đúng người – đúng việc, mang lại niềm vui cho chị em và các cháu nữ học sinh.